+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau bức ảnh bác sĩ ngủ ngồi tại hành lang bệnh viện gây sốt MXH

    (ĐS&PL) - Hình ảnh bác sĩ ngủ ngồi ngoài hành lang, khiến nhiều người không khỏi xúc động vì sự cống hiến của các bác sĩ.

    Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một nam bác sĩ đã lớn tuổi, ngủ gục trong tư thế ngồi tại hành lang bệnh viện sau các ca mổ kéo dài hàng giờ đồng hồ. Ngay lập tức, hình ảnh được chia sẻ rộng rãi, nhiều lời bình luận có cánh về y đức bác sĩ, sau bức ảnh đầy ý nghĩa đó. Được biết, nhân vật chính là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Minh Trường - Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế (Thừa Thiên – Huế).

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên, BS Trường cho hay, hình ảnh được làn truyền trên được đồng nghiệp của bác sĩ lén chụp lại.

    BS Trường cho biết, ngày hôm đó, bác sĩ và các đồng nghiệp tại Bệnh viện Mắt Huế cùng chuyên gia nhãn khoa Nhật Bản - Giáo sư Hattori Tadashi - mổ cho 42 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới.

    Vào buổi trưa, sau các ca mổ, do mệt quá nên bác sĩ có ra hành lang chợp mắt một lúc. Các đồng nghiệp thấy vậy liền mang máy ra chụp trộm, rồi post lên mạng xã hội. Không ngờ hình ảnh đó lại được nhiều người quan tâm tới vậy.

    Hình ảnh bác sĩ ngủ gật gây sốt cộng đồng mạng

    Hình ảnh bác sĩ ngủ gật gây sốt cộng đồng mạng

    Theo bác sĩ Phạm Minh Trường, trước ngày mổ 1 ngày, đoàn đã lên khám cho hơn 500 bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới. Trong số bệnh nhân khám có 42 trường hợp bị đục thủy tinh thể có chỉ định mổ.

    "Chúng tôi mổ cho 42 bệnh nhân xuyên cả một ngày từ sáng tới chiều mới xong", bác sĩ Phạm Minh Trường nói.

    Bác sĩ Phạm Minh Trường cho biết thêm, toàn bộ 42 bệnh nhân trên được mổ miễn phí hoàn toàn. Bệnh viện vẫn thường xuyên có chương trình khám bệnh và mổ miễn phí cho bệnh nhân nghèo ngay tại bệnh viện.

    Lần này các bác sĩ lên A Lưới khám do địa lý xa xôi, bà con đi lại khó khăn nên bệnh viện quyết lập đoàn lên khám và mổ luôn tại địa phương. Trước khi đi, đoàn đã phải chuẩn bị mất 1 tháng làm việc với TTYT chính quyền, lên kế hoạch. Đoàn có 15 bác sĩ, chuyên gia cùng trang thiết bị, máy móc, thuốc men lên A Lưới đã phục vụ cho công tác mổ. Rất may, các ca mổ đều diễn ra thuận lợi.

    M.T

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ang-sau-buc-anh-bac-si-ngu-ngoi-tai-hanh-lang-benh-vien-gay-sot-mxh-a409162.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan