+Aa-
    Zalo

    Tai nạn máy bay tại Sudan, ít nhất 9 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một chiếc máy bay dân sự tại Sudan gặp tai nạn do lỗi kỹ thuật trong quá trình cất cánh, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

    Theo thông tin từ Lực lượng vũ trang Sudan, ít nhất 9 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay dân sự xảy ra tại Sân bay quốc tế mới Port Sudan thuộc bang Biển đỏ, miền Đông Sudan, hôm 23/7.

    “Một chiếc máy bay dân sự Antonov bị rơi ở sân bay Port Sudan do trục trặc kỹ thuật, khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 4 quân nhân. Một trẻ em sống sót sau vụ tai nạn”, ANI dẫn tuyên bố của quân đội Sudan.

    Sudan đã chứng kiến các cuộc đụng độ gây chết người giữa Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) tại thủ đô Khartoum và các khu vực khác kể từ ngày 15/4. Theo Bộ Y tế Sudan, cuộc xung đột đã khiến 3.000 người thiệt mạng và 2,5 triệu người phải sơ tán.

    Nằm cách Khartoum khoảng 890km về phía Đông, sân bay Port Sudan được sử dụng làm sân bay chính của Sudan, sau khi sân bay quốc tế Khartoum ngừng hoạt động do các cuộc đụng độ vũ trang giữa các bên tham chiến.

    tai nan may bay tai sudan it nhat 9 nguoi thiet mang
    Ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay dân sự ở Sudan. Ảnh minh họa: ANI

    Trước đó, hồi tháng 1/2023, một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng đã xảy ra tại Nepal, khiến ít nhất 68 người thiệt mạng. CNN dẫn thông tin từ một quan chức chính phủ cho biết, chiếc máy bay ATR 72 do hãng hàng không Yeti Airlines khai thác rơi gần thành phố Pokhara ở miền Trung Nepal hôm 15/1.

    Theo Sudarshan Bartaula - phát ngôn viên của Yeti Airlines, có 72 người ở trên may bay tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong đó có 4 thành viên phi hành đoàn và 68 hành khách.

    The Rising Nepal đưa tin, máy bay ATR 72 gặp nạn đang trong hành trình từ Kathmandu đến Pokhara, thành phố đông dân thứ hai của Nepal, cách thủ đô khoảng 129km về phía Tây. Phương tiện liên lạc lần cuối với Sân bay Pokhara vào khoảng 10h50 ngày 15/1 (giờ địa phương).

    Chia sẻ với Reuters, phát ngôn viên Anup Joshi của Sân bay Pokhara nói trong vài phút trước khi máy bay cố gắng hạ cánh, phi công đã yêu cầu thay đổi đường băng và đã được cho phép.

    XEM THÊM: Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ Ukraine giành lại được 50% lãnh thổ bị Nga kiểm soát

    Dữ liệu từ Mạng lưới an toàn hàng không cho thấy, vụ việc nói trên là vụ tai nạn máy bay gây chết người nhiều thứ 3 trong lịch sử Nepal. Hai vụ tai nạn nghiêm trọng hơn xảy ra vào tháng 7/1992 và tháng 9/1992.

    Các vụ tai nạn này liên quan đến máy bay của hãng hàng không Thai Airways International và hãng hàng không Pakistan International Airlines, lần lượt khiến 113 và 167 người thiệt mạng.

    Đinh Kim(Theo Xinhuanet, IndiaTV, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-may-bay-tai-sudan-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a584033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan