+Aa-
    Zalo

    Thị trấn Pháp dùng vạch kẻ đường "rối như tơ vò" để ngăn lái xe chạy quá tốc độ

    (ĐS&PL) - Để ngăn chặn vấn nạn đi xe vượt quá tốc độ, lái nhanh vượt ẩu, thị trấn nhỏ Bauné ở miền tây Pháp đã gây nhiều tranh cãi khi có những vạch chỉ đường màu trắng ngoằn ngoèo, chồng chéo nhau một cách kỳ lạ.

    Thị trấn Bauné gần Angers thuộc miền Tây nước Pháp là nơi sinh sống của khoảng 1.700 người nhưng đang đối mặt với tình trạng giao thông đông đúc hàng ngày do nằm ở giao lộ giữa hai tuyến đường tỉnh D74 và D82.

    Con số thống kê cho thấy, mỗi ngày, lượng xe cộ đi qua thị trấn khoảng 2.300 xe đạt tốc độ trên 100km/h. Trong khi giao lộ của thị trấn đánh dấu rõ ràng bằng các biển báo giới hạn tốc độ ở mức 30km/h.

    thi tran phap dung vach ke duong roi nhu to vo de ngan lai xe chay qua toc do 2
    Thị trấn Pháp dùng vạch kẻ đường "rối như tơ vò" để ngăn lái xe chạy quá tốc độ. Ảnh: Oddity Central.

    Để yêu cầu các tài xế giảm tốc độ khi lưu thông, chính quyền thị trấn đã nảy ra ý tưởng sử dụng các vạch kẻ đường khó hiểu dưới dạng những đường kẻ liền mạch, ngoằn ngoèo chồng lên nhau. Điều thú vị là chiến lược này dường như phát huy hiệu quả.

    Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc những vạch kẻ đường màu trắng gây rối mắt tại khu vực ngã tư đông đúc ở Bauné't thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người bối rối.

    thi tran phap dung vach ke duong roi nhu to vo de ngan lai xe chay qua toc do 1
    Thị trấn Pháp dùng vạch kẻ đường "rối như tơ vò" để ngăn lái xe chạy quá tốc độ. Ảnh: Oddity Central.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, chỉ cần một vạch kẻ đường ngoằn ngoèo khác thường đã đủ khiến các tài xế bối rối, nên việc để cho chúng lấp kín giao lộ thực sự không có nhiều ý nghĩa. Những người khác đơn giản thắc mắc, tại sao chính quyền địa phương không sử dụng các phương tiện truyền thống hơn để giảm tốc độ phương tiện như bùng binh hoặc đèn giao thông.

    Theo ông Grégoire Jauneault, Phó Thị trưởng vùng Loire-Authion, các vạch kẻ đường này đã được thiết kế có chủ ý. Và ngay từ khi triển khai, dữ liệu cho thấy tốc độ của người lái xe qua đoạn đường này đã giảm đáng kể. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-phap-dung-vach-ke-duong-roi-nhu-to-vo-de-ngan-lai-xe-chay-qua-toc-do-a588690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan