+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ học sinh chui rào kẽm gai đến trường ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương khẳng định quan điểm, tuyệt đối đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh đến trường.

    Theo báo Dân Trí, ngày 10/4, ông Bùi Thế, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết địa phương đã thống nhất phương án cải tạo con đường nối đường ĐT 726 lên dốc Min vào khu sản xuất của người dân (đường dốc Min) để đảm bảo việc đi lại thuận tiện cho người dân.

    Nguồn tin cho hay, vào năm 2023, UBND huyện Lạc Dương đã phối hợp với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội (chủ đầu tư Thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo) làm con đường mới dài khoảng 1,5km, tổng mức đầu tư là gần 1,2 tỷ đồng.

    Tuy nhiên do con đường dốc Min có độ dốc cao, chưa được trải nhựa, bê tông nên người dân đi lại rất khó khăn. Điều này dẫn tới việc người dân đi lại con đường băng qua miệng hầm thủy điện (bị rào chắn thời gian qua) để đi làm vườn và về nhà. Từ đó phát sinh mâu thuẫn với công ty thủy điện.

    Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương khẳng định quan điểm, tuyệt đối đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho các học sinh đến trường. Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, nhiều năm qua giữa Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội và người dân trong khu vực có nhiều vấn đề chưa đồng thuận.

    Phía chính quyền địa phương cấp huyện, xã đã vào cuộc giải quyết nhiều lần, tìm các phương án giải quyết giữa hai bên nhưng chưa triệt để vụ việc.

    Hình ảnh học sinh đến trường. Ảnh: Dân Trí

    Hình ảnh học sinh đến trường. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, UBND huyện Lạc Dương cho biết các em học sinh ở thôn Păng Tiêng đã không còn phải chui rào kẽm gai đến trường sau khi Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội mở cổng tuyến đường băng ngang miệng hầm thủy điện.

    Theo ông Thế, trước mắt sẽ tiếp tục làm việc với Công ty CP Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội để đảm bảo hai việc: mở cửa cho học sinh đi và có khung giờ cho bà con qua lại ở con đường băng qua hầm thủy điện theo khung giờ đi làm.

    “Huyện sẽ cải tạo lại con đường dốc Min để dân đi lại, theo đó sẽ hạ độ cao dốc, đổ bê tông để thuận tiện cho dân đi lại ổn định”, ông Thế nói.

    Như tin tức đã đưa, do thủy điện rào đường vào trường nên nhiều học sinh của một trường học tại Lâm Đồng phải chui qua hàng rào thép gai để đến lớp. Trước sự việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh thông tin học sinh phải chui rào thép gai đến trường ở xã Lát, huyện Lạc Dương.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-hoc-sinh-chui-rao-kem-gai-en-truong-o-lam-ong-a412349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan