+Aa-
    Zalo

    Thót tim giây phút giải cứu bé trai mắc kẹt trong "chuồng cọp" của ngôi nhà đang cháy

    (ĐS&PL) - Một bé trai mắc kẹt ở tầng 2 do lớp rào chống trộm. May mắn cậu bé đã được một người đàn ông dũng cảm và nhóm hỗ trợ cứu cậu bé thoát khỏi ngọn lửa.

    Vụ cháy xảy ra vào ngày 19/7 tại tầng 2 của ngôi nhà cao tầng ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

    Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, khói đen tỏa ra nghi ngút, bao phủ toàn bộ tầng 2 của ngôi nhà.

    phut-giai-cuu-be-trai-mac-ket-trong-chuong-cop-cua-ngoi-nha-boc-chay.mp4

    Khi đám cháy xảy ra, một bé trai 6 tuổi đứng ở ban công và tỏ ra vô cùng hoảng loạn, sợ hãi. Đứa trẻ không thể thoát ra ngoài bởi ban công ngôi nhà thiết kế kiểu "chuồng cọp", rào sắt bao kín và được hàn bằng sắt rất chắc chắn để chống trộm.

    Trong tình huống nguy cấp, để cứu cậu bé, một người đàn ông với sự hỗ trợ của những người khác đã bắc thang trèo lên, phá "chuồng cọp" giải cứu cậu bé bên trong ra ngoài. Nhiều dụng cụ như kìm cỡ lớn, búa cũng được ném lên để khâu cắt rào sắt được xử lý nhanh nhất.

    Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng người đàn ông đã đưa được cậu bé ra khỏi đám cháy một cách an toàn. Tiếp đó, anh còn dùng bình cứu hỏa cố dập lửa nhưng bất thành vì lửa đã cháy rất to, lan rộng ra toàn bộ ban công tầng 2.

    Được biết người đàn ông trên là anh Liang Yongyu, chủ một cửa hàng gần ngôi nhà cháy. Ngay khi phát hiện ra sự việc, anh là người đầu tiên treo lên thang và dùng kìm cắt sắt để phá lớp hàng rào chống trộm.

    Anh Liang cho biết, khi được giải cứu, gương mặt của cậu bé cho thấy sự sợ hãi tột cùng, cậu bé đã bật khóc trên vai của anh.

    "Tôi đã đập vỡ kính, sức nóng của ngọn lửa tỏa ra khiến tôi khó thở. Đứa trẻ sau khi được đưa ra ngoài vẫn chưa hết sợ. Nhưng may mắn cậu bé đã an toàn", anh Liang chia sẻ.

    Người dân tại hiện trường cho biết, chỉ 10 giây sau khi em bé được giải thoát, ngọn lửa đã trùm kín ban công. Nếu như anh Liang và người hỗ trợ không nhanh chóng hơn, chắc chắn cậu bé sẽ gặp nguy hiểm.

    Cậu bé được cảnh sát đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ cho hay, tình hình nạn nhân ổn định, không có vết thương nào nghiêm trọng.

    Sau khi đoạn video được đăng tải, hành động nhanh trí, dũng cảm của anh Liang và nhóm hỗ trợ đã nhận được lời khen từ cộng đồng. Nhiều người cho rằng, em bé như được sinh ra lần nữa sau khi thoát khỏi vụ cháy cực kỳ nguy hiểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thot-tim-giay-phut-giai-cuu-be-trai-mac-ket-trong-chuong-cop-cua-ngoi-nha-dang-chay-a584205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan