+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh Wagner: Lực lượng Chechnya sẽ tiếp quản thành phố chiến lược Bakhmut

    (ĐS&PL) - Thủ lĩnh Wagner Evgeny Prigozhin tiết lộ ông đã trao đổi với người đứng đầu cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov để thực hiện việc chuyển giao các vị trí ở “chảo lửa” Bakhmut.

    Ngày 6/5, RT dẫn lại tuyên bố của lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner  Evgeny Prigozhin cho biết, lực lượng Wagner sẽ rút khỏi thành phố chiến lược Bakhmut vào ngày 10/5. Sau khi lực lượng này rút khỏi Bakhmut, các đơn vị đặc nhiệm Chechnya 'Akhmat' sẽ tiếp quản thành phố.

    Theo thủ lĩnh Wagner, ông đã trao đổi với người đứng đầu cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov để thực hiện việc chuyển giao. Ông Evgeny Prigozhin bày tỏ tin tưởng rằng các đơn vị Chechnya sẽ sớm đạt được mục tiêu kiểm soát hoàn toàn Bakhmut. Tính đến ngày 6/5, lực lượng Ukraine chỉ còn nắm giữ được một số dãy nhà ở phía Tây thành phố này.

    thu linh wagner luc luong chechnya se tiep quan thanh pho chien luoc bakhmut
    Khói bốc lên từ thành phố chiến lược Bakhmut hôm 24/4. Ảnh: Sputnik

    “Tôi đã liên lạc với các đại diện của ông Kadyrov để bắt đầu bàn giao ngay lập tức, để vào lúc 0h ngày 10/5, thời điểm mà theo tính toán chúng tôi sẽ sử dụng hết tiềm năng chiến đấu của mình, họ sẽ thế chỗ của chúng tôi và tiếp tục cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut”, thủ lĩnh Wagner cho hay trong một tuyên bố ngày 6/5.

    Cùng ngày, ông Kadyrov đã đăng tải một đoạn video ngắn nói rằng ông đã nêu vấn đề với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thông báo về việc sẵn sàng thay thế lực lượng Wagner ở Bakhmut. Ông cũng nhấn mạnh, Chechnya có đủ năng lực để tiếp tục nhiệm vụ của Wagner ở Bakhmut và các đơn vị đặc nhiệm Akhmat đã sẵn sàng.

    Trận chiến giành Bakhmut - thành phố nằm giữa tuyến bộ đường bộ và đường sắt quan trọng ở vùng Donbass được xem là một những cuộc giao tranh khốc liệt nhất trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Cả Nga và Ukraine được cho là đều chịu thương vong đáng kể. Kiev đã điều hàng chục nghìn binh sĩ đến Bakhmut bất chấp việc lực lượng Wagner và các lực lượng khác của Nga đã thiết lập kiểm soát trên tất cả các con đường tiếp tế dẫn vào thành phố.

    Hôm 5/5, thủ lĩnh Wagner tuyên bố rút khỏi “chảo lửa” Bakhmut với lý do lực lượng này tổn thất nặng nề và thiếu đạn dược. Thế nhưng, ông Evgeny Prigozhin khẳng định: “Chúng tôi sẽ rút quân để hồi phục, khi đất nước gặp nguy hiểm, chúng tôi sẽ một lần nữa đứng ra bảo vệ đất nước. Người dân Nga có thể tin tưởng chúng tôi”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-wagner-luc-luong-chechnya-se-tiep-quan-thanh-pho-chien-luoc-bakhmut-a574603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan