+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích MiG-31 của Nga bốc cháy rồi rơi xuống khi đang huấn luyện

    (ĐS&PL) - Các phi công đã kịp nhảy ra trước khi tiêm kích MiG-31 rơi xuống, không có báo cáo về trường hợp dân thường thương vong.

    Ngày 26/4, một chiếc máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga vừa bị rơi tại một khu vực hẻo lánh phía Tây Bắc nước Nga, trở thành vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ tai nạn hàng không.

    TASS dẫn thông tin trong một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc máy bay đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ tại vùng Murmansk của Nga, khu vực giáp với Phần Lan, thì bị rơi xuống một nơi hoang vắng.

    "Tất cả phi công đều tự nhảy ra khỏi máy bay. Họ nhanh chóng được trực thăng tìm kiếm và cứu hộ giải cứu. Tính mạng và sức khỏe của họ không gặp nguy hiểm", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi xuống. Tuy nhiên, TASS dẫn nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết, một trong số các động cơ đã bốc cháy. Không có báo cáo ban đầu nào về trường hợp người dân thương vong.

    tiem kich mig 31 cua nga boc chay roi roi xuong khi dang huan luyen
    Tiêm kích MiG-31. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ Bussiness Insider

    Các video được đăng tải lên phương tiện truyền thông xã hội ghi lại cảnh chiếc máy bay chiến đấu tốc độ cao lao vút lên bầu trời trong khi đang bốc cháy rồi lao thẳng xuống đất.

    Đoạn phim do RT đăng tải cho thấy mảnh vỡ của chiếc MiG-31 nằm rải rác trên một hồ nước đóng băng. Chia sẻ với RT, các nhân chứng cho hay máy bay rơi cách bờ hơn 200 feet (gần 61m).

    Vụ việc nói trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay chiến đấu Su-34 vô tình thả bom xuống thành phố Belgorod của Nga, khiến một số dân thường bị thương và tạo ra một hố lớn trên mặt đất.

    Theo Bussiness Insider, đã có những vụ tai nạn khác trong những tháng gần đây. Hồi giữa tháng 10/2022, một máy bay quân sự của Nga đâm vào một tòa nhà dân cư ở thành phố cảng Yeysk ở phía Tây, khiến hơn chục người thiệt mạng.

    Chỉ vài ngày sau, một máy bay chiến đấu của Nga đâm vào tòa nhà chung cư tại Irkutsk, khiến hai phi công thiệt mạng.

    Đinh Kim(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-mig-31-cua-nga-boc-chay-roi-roi-xuong-khi-dang-huan-luyen-a573654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan