+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ loại trực thăng không người lái Nga sắp đưa vào chiến dịch đặc biệt tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Máy bay trực thăng không người lái BAS-200 là phương tiện điều khiển từ xa với tốc độ tối đa 160 km/h, tải trọng thương mại 50 kg và thời gian bay 4 giờ.

    TASS đưa tin, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Công nghệ cao Quốc gia Rostec - ông Sergey Chemezov cho biết máy bay trực thăng không người lái BAS-200 sẽ được sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

    nga sap su dung uav bas 200 moi trong chien dich quan su o ukraine dspl
    Trực thăng BAS-200 của Nga. Ảnh minh họa

    Ông Chemezov lưu ý rằng loại trực thăng này trước đó đã hoạt động tốt trong các cuộc thử nghiệm. "Tất nhiên, chúng tôi sẽ sử dụng trực thăng này trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Hiện chúng tôi đang tiến hành các cuộc thử nghiệm. Tôi nghĩ nó đã thể hiện rất tốt, với khả năng trọng tải lên tới 50kg", ông Chemezov nói.

    Trực thăng không người lái BAS-200 được trưng bày lần đầu tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế (MAKS) 2021 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga.

    BAS-200 do Công ty Trực thăng Nga sản xuất, là phương tiện điều khiển từ xa kiểu trực thăng, có khối lượng cất cánh tối đa 200 kg, dài 3,9 m và cao 1,2 m. Tổ hợp BAS-200 bao gồm: một trạm điều khiển mặt đất, một container vận chuyển và hai UAV dạng trực thăng.

    BAS-200 có thể đạt tốc độ 160 km/h, độ cao tối đa 3.900 m, mang được khối hàng hóa nặng 50 kg và hoạt động liên tục trong 4 giờ.

    Loại trực thăng này có thể được sử dụng để theo dõi địa hình suốt ngày đêm, phát hiện và theo dõi các đối tượng, cũng như để truyền thông tin bằng video hồng ngoại và hình ảnh nhìn thấy được.

    BAS-200 ban đầu được thiết kế chủ yếu để hoạt động ở Bắc Cực, cũng như các khu vực rộng lớn ở Siberia, với khả năng tiến hành thăm dò địa vật lý, tìm kiếm các mỏ dầu khí. Nhờ sơ đồ trực thăng, máy bay không người lái có thể hạ cánh trên bất kỳ địa điểm nào có sẵn. Tuy nhiên, quân đội đã đưa BAS-200 vào sử dụng như một phương tiện vận chuyển hàng hóa.

    Ông Chemezov cũng cho biết tập đoàn Rostec đã tăng gấp đôi sản lượng trực thăng quân sự theo yêu cầu.

    “Việc sản xuất máy bay trực thăng quân sự đã tăng gấp đôi. Tổng cộng, Công ty Trực thăng Nga của chúng tôi đã sản xuất 296 máy bay trực thăng vào năm 2022. Năm 2021, chúng tôi sản xuất 134 chiếc, trong khi năm nay là 296 chiếc, một mức tăng đáng kể", ông Chemezov nói.

    Mộc Miên(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-loai-truc-thang-khong-nguoi-lai-nga-sap-dua-vao-chien-dich-dac-biet-tai-ukraine-a585979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan