+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 10/12: Con trai liên tục tỉnh dậy lúc nửa đêm, bố mẹ tái mặt khi xem camera

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 10/12/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 10/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con trai liên tục tỉnh dậy lúc nửa đêm, bố mẹ tái mặt khi xem camera

    Thời gian gần đây, vợ chồng chị Shannon Richardson (22 tuổi) và anh Jack Grey ở Banbury, Oxfordshire (Anh) phát hiện con trai Freddie cứ tới 2h mỗi ngày lại tỉnh giấc, sau đó nhất quyết không chịu đi ngủ lại. Để tìm hiểu nguyên nhân, hai người đã kiểm tra camera đặt trong phòng của Freddie.

    Ngay sau đó, đôi vợ chồng sợ tái mặt khi phát hiện con trai 15 tháng tuổi bị kẻ lạ mặt theo dõi qua camera lắp trong phòng ngủ. Giọng nói của người đàn ông đã đánh thức cậu bé mỗi đêm. Điều đáng sợ hơn là chuyện này rất có thể đã kéo dài vài tuần.

    Anh Jack lập tức tháo camera trong phòng con trai xuống và mang đi vứt. Tuy nhiên, chị Shannon vẫn vô cùng sợ hãi, cảm thấy không yên tâm nên quyết định đưa con về nhà mẹ ruột. Nghĩ tới cảnh kẻ theo dõi khoái trá nhìn cảnh mình ôm con dỗ dành, chị Shannon lại sợ tới run rẩy cả người.

    tin tuc doi song ngay 1012 con trai lien tuc tinh day luc nua dem bo me tai mat khi xem camera1
    Đôi vợ chồng hoảng sợ phát hiện kẻ xấu theo dõi con trai thông qua camera lắp trong phòng.

    “Chúng tôi đã lắp camera từ khi Freddie chào đời. Chẳng ai ngờ nó sẽ biến thành công cụ để những kẻ tội phạm theo dõi và thực hiện hành vi xấu nhắm vào con trai tôi. Tôi rất sợ vì không biết kẻ biến thái đó có phải là cư dân địa phương hay không”, bà mẹ 1 con cho hay.

    Được biết, kể từ sau khi camera trong phòng được tháo bỏ, cậu bé Freddie đã ngủ ngoan, không còn giật mình thức giấc lúc nửa đêm nữa.

    Mổ lấy thai kết hợp phẫu thuật u xơ tử cung cho sản phụ

    Theo Sức khỏe & Đời sống, ngày 9/12, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đơn vị này vừa thực hiện thành công ca mổ lấy thai kết hợp phẫu thuật u xơ tử cung cho sản phụ T. (41 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai).

    Sản phụ mang thai lần 2, đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để sinh con. Đáng chú ý, sản phụ có khối u xơ tử cung tiền đạo kích thước lớn, khoảng 25x30 cm. Khối u này nằm ở ngay đoạn eo tử cung, ngôi thai bất thường.

    Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp phức tạp vì khối u có kích thước lớn, mạch máu tăng sinh nhiều, quá trình phẫu thuật rất khó khăn. Thêm vào đó, với khối u kích thước lớn như vậy, ngay cả người không mang thai đã là ca khó đối với các y bác sĩ vì việc bóc tách và đưa khối u ra sẽ gặp nhiều trở ngại, nếu không thận trọng có thể gặp nhiều tai biến đáng tiếc.

    Trong trường hợp của sản phụ T., các bác sĩ khoa Sản bệnh, khoa Gây mê và khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh đã tiến hành hội chẩn kỹ càng và lên phương án phẫu thuật tỉ mỉ, quyết định bóc u xơ sau đó mới lấy thai. Quá trình bóc u xơ diễn ra khó khăn phức tạp, các bác sĩ làm việc tập trung, cuối cùng lấy được khối u xơ nặng 2kg ra khỏi tử cung.

    Khi này, tử cung của sản phụ chảy nhiều máu, các bác sĩ lập tức xử lý cầm máu nhanh và tiến hành lấy thai. Thách thức đặt ra lúc này là túi ối đã vỡ, ngôi thai nằm ngang, nếu không cẩn thân thì có thể dẫn đến việc em bé bị gãy tay, gãy chân. May mắn, với sự chuyên nghiệp và chuẩn xác, các bác sĩ đã đón được em bé nặng 3kg chào đời an toàn.

    Sau ca mổ, tình trạng của sản phụ và em bé đều ổn định, được chăm sóc và theo dõi tại khoa Sản bệnh, sớm được xuất viện về nhà.

    Bé 10 tuổi bị chó dữ tấn công, có nhiều vết thương nghiêm trọng

    Giáo dục và Thời đại dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận và tiến hành cấp cứu một bệnh nhi 10 tuổi bị chó tấn công vào vùng mặt gây tổn thương nghiêm trọng.

    tin tuc doi song ngay 1012 con trai lien tuc tinh day luc nua dem bo me tai mat khi xem camera3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi 10 tuổi. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

    Cụ thể, bệnh nhi là bé T.L.H (trú tại An Tường, TP Tuyên Quang), được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu tối ngày 8/12. Thời điểm nhập viện, bệnh nhi có nhiều vết thương hở phức tạp ở vùng mặt phải, ở trong tình trạng đau đớn và sợ hãi.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ lập tức thăm khám, tiêm vaccine phòng bệnh dại, đồng thời làm các xét nghiệm cấp cứu và có chỉ định phẫu thuật ngay. Theo ThS. BS Vương Ngọc Thìn – Phó trưởng khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện, bệnh nhi có nhiều vết thương phức tạp trên mặt, sâu rộng đến các tổ chức bên dưới da, trong đó có tổn thương đứt lệ đạo phải.

    Các bác sĩ đã thực hiện gây tê cầm máu, vệ sinh và cắt lọc vết thương phần mềm vùng môi trên, má phải, gò má phải, đuôi mắt phải, mi mắt phải, ngách tiền đình hàm trên, bên cạnh đó vệ sinh, bơm rửa và khâu phục hồi vết thương cho bệnh nhi. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhi có chỉ định chuyển tuyến về Bệnh viện Trung ương để tiếp tục điều trị.

    Theo lời kể của gia đình, bệnh nhi vô tình bị chó nhà bác cắn (chó đang có chửa). Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đến bệnh viện tuyến dưới cấp cứu, sau đó bệnh nhi được chuyển tuyến ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-10-12-2021-con-trai-lien-tuc-tinh-day-luc-nua-dem-bo-me-tai-mat-khi-xem-camera-a521930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan