+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11: Cô gái bị bạn trai kiện chỉ vì để lộ chuyện này

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/11/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 26/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái bị bạn trai kiện chỉ vì để lộ chuyện này

    VietNamNet dẫn thông tin trên USA Today cho hay, chàng trai được gọi là John Doe trúng giải xổ số trị giá 1,35 tỷ USD sau khi mua vé số tại một trạm xăng ở Main (Mỹ). Từ khi biết tin trúng giải thưởng lớn, anh luôn tìm cách giấu kín, không tiết lộ với ai.

    Anh giữ bí mật với hầu hết người thân trong gia đình, thậm chí yêu cầu bạn gái không được tiết lộ với bất cứ ai. Được biết, John và bạn gái đã có với nhau một đứa con chung.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 26112023 co gai bi ban trai kien chi vi de lo chuyen nay
    Chàng trai đâm đơn kiện bạn gái vì cô để lộ chuyện anh trúng số. Ảnh minh họa

    Chàng trai bắt bạn gái ký một thoả thuận giữ kín chuyện trúng số cho đến ngày 1/6/2032, khi con gái họ tròn 18 tuổi. Việc làm nhằm mục đích tránh mọi tác hại do để lộ danh tính, địa chỉ, tài sản và danh tính của con gái với giới truyền thông hoặc công chúng.

    Nếu cô tiết lộ chuyện cho người khác do vô tình hay cố ý thì sẽ phải thông báo cho anh biết trong vòng 24 giờ. Không rõ vì lý do gì, cô gái đã nói cho bố và mẹ của John. Chuyện này đã khiến anh phải chịu đựng "đau khổ về tinh thần và bị các thành viên trong gia đình quấy rối".

    Trong cơn tức giận, John đâm đơn kiện bạn gái vì tội vi phạm thoả thuận và tiết lộ bí mật. Anh yêu cầu cô kể lại chính xác những người đã biết chuyện. Cả hai sau đó chia tay nhau và cô gái có thể đối mặt với mức phạt ít nhất 100.000 USD cho mỗi lần vi phạm thoả thuận.

    Bệnh nhi đau đầu, mất ý thức sau khi dùng thuốc lá điện tử

    VTV News đưa tin, khoa Cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho một bệnh nhi nam bị ngộ độc và phơi nhiễm hóa chất có hại - nicotine trong thuốc lá điện tử.

    Khai thác bệnh sử cho thấy, trước đó, bệnh nhi có sử dụng thuốc lá điện tử, dẫn đến tình trạng nôn mửa, đau đầu, mất ý thức, choáng váng và được gia đình đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau khi được cấp cứu và xử trí truyền dịch, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị.

    Bác sĩ CKI. Nguyễn Đức Dũng – khoa Cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, thời gian gần đây, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc do sử dụng thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học sinh. Nguyên nhân là do các em đã thử hoặc hít phải thuốc lá điện tử.

    Thuốc lá điện tử có chứa nicotine - chất gây nghiện cao, là nguyên nhân gây các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và ung thư, nếu sử dụng quá liều sẽ gây ngộ độc. Nicotine trong thuốc lá điện tử gây hại cho sự phát triển não bộ ở trẻ em vì não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 26112023 co gai bi ban trai kien chi vi de lo chuyen nay1
    Nicotine trong thuốc lá điện tử gây hại cho sự phát triển não bộ ở trẻ em vì não bộ của trẻ đang trong giai đoạn phát triển. Ảnh minh họa: VTV News

    Nguy hiểm hơn, ở lứa tuổi này, các em thường có tâm lý thích tò mò nên càng dễ bị dụ dỗ, lôi kéo và nếu hút trong thời gian dài, thuốc lá điện tử sẽ gây rối loạn nhận thức, rối loạn cảm xúc, tâm thần, đặc biệt ảnh hưởng nặng nề nhất là suy giảm khả năng tư duy, sáng tạo trong học tập.

    Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử sử dụng nhiều hương liệu, hóa chất, có thể bị lợi dụng để sử dụng ma túy thông qua việc phối trộn. Khi hút thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc ung thư rất cao do chất fomaldehyde có trong thuốc lá điện tử.

    Để phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với thanh thiếu niên, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức các buổi tuyên truyền cho các em biết về những tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

    Đồng thời, giáo dục trẻ ý thức tuân thủ pháp luật, nội quy của nhà trường về việc nghiêm cấm mua bán, sử dụng các sản phẩm thuốc lá đối với học sinh.

    Hà Nội ghi nhận thêm  tuýp D3 gây bệnh sốt xuất huyết

    Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 149.557 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 36 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2022 số mắc giảm 53,2%, số tử vong giảm 109 trường hợp.

    Trong tuần 46/2023, cả nước ghi nhận 5.903 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong (so với tuần trước số mắc giảm 18,2%), trong đó, số nhập viện là 4.568 (so với tuần trước số nhập viện giảm 18,2%).

    VietnamPlus đưa tin tại Hà Nội, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, trong tuần từ ngày 10 -17/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 2.476 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã (giảm 54 ca so với tuần trước đó).

    Các quận, huyện có nhiều bệnh nhân trong tuần qua gồm: Thanh Oai với 209 ca, tiếp đến là Hà Đông (206 ca), Đống Đa (199 ca), Hoàng Mai (170 ca), Thường Tín (145 ca), Thanh Trì (133 ca), Phú Xuyên (120 ca), Chương Mỹ (110 ca).

    Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 33.489 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có 4 ca tử vong.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 26112023 co gai bi ban trai kien chi vi de lo chuyen nay2
    Từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 149.557 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 36 trường hợp tử vong. Ảnh minh họa

    Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 575/579 xã, phường, thị trấn. Trong đó, các quận, huyện có nhiều bệnh nhân là: Hà Đông (2.347 ca), Hoàng Mai (2.170 ca), Thanh Oai (2.087 ca), Phú Xuyên (2.041 ca), Đống Đa (1.928 ca), Thanh Trì (1.755 ca).

    Đáng lưu ý, ngoài 2 tuýp virus Dengue lưu hành chủ yếu là D1 và D2, kết quả giám sát mới đây cho thấy, Hà Nội ghi nhận thêm tuýp D3 gây bệnh sốt xuất huyết. Cụ thể, theo CDC Hà Nội, kết quả giám sát tuýp virus Dengue lưu hành năm 2023 có 14 mẫu dương tính với D1, 17 mẫu dương tính D2, 1 mẫu dương tính D3.

    Theo các chuyên gia y tế, ở nước ta, hiện có 4 tuýp virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết được ký hiệu là D1, D2, D3 và D4. Do đó, một người có thể mắc đến 4 lần sốt xuất huyết trong đời và lần 2 thường nặng hơn lần đầu.

    XEM THÊM: Gần 3000 trẻ em được sinh ra mắc dị tật khe hở môi – vòm miệng mỗi năm: Nhiều em sẽ được chỉnh nha miễn phí

    Những ngày gần đây, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng, trong đó có nhiều ca trong tình trạng nặng. Thông thường vào cuối mùa dịch sốt xuất huyết, tỷ lệ ca nặng sẽ gia tăng hơn so với đầu mùa dịch.

    Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) phân tích theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong năm 2023 và 2024 hiện tượng biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino có thể thúc đẩy muỗi sinh sản, làm gia tăng sự lây truyền bệnh sốt xuất huyết và các bệnh do muỗi truyền nhiễm.

    Thời gian tới, do đang vào cao điểm mùa mưa nên số ca mắc tiếp tục có diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy tại các địa phương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-26-11-2023-co-gai-bi-ban-trai-kien-chi-vi-de-lo-chuyen-nay-a601063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan