+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2019: Bị mắng, osin lén đổ nước tiểu vào nước cho chủ nhà uống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 27/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bị mắng, osin lén đổ nước tiểu vào nước cho chủ nhà uống

    Nữ giúp việc bị bắt giữ sau khi đổ nước tiểu vào nước uống của chủ nhà

    Vụ việc xảy ra vào ngày 11/4, 6 ngày sau khi người giúp việc tên Komsatun, 40 tuổi, đến từ Indonesia bắt đầu làm việc tại một hộ gia đình ở Áp Lợi Châu, Hong Kong. Theo đó, do thói quen sinh hoạt của nữ giúp việc và chủ nhà không giống nhau nên hai bên thường xảy ra xung đột. Cũng vì vậy mà chị Komsatun không làm việc đúng ý chủ nhà, thường xuyên bị chủ nhà la mắng, khiển trách.

    Tuy nhiên, thay vì cố gắng tiếp thu để hoàn thành công việc tốt hơn, chị Komsatun lại chơi khăm bằng cách pha nước trắng với nước tiểu của mình vào một chiếc bình cho chủ nhà uống. Không ngờ rằng, chủ nhà lại cho bình nước đó vào cặp của con trai 12 tuổi để cậu bé mang đi học. Sau đó, cậu bé ngay lập tức phát hiện thấy nước uống có mùi lạ và phàn nàn ngay với mẹ.


    Khi phát hiện ra hành vi không đứng đắn của nữ giúp việc, chủ nhà nhanh chóng báo cảnh sát. Chị Komsatun bị bắt với tội danh sử dụng chất độc hại để cố ý gây thương tích cho người khác và người này đã nhận tội. Tại đồn cảnh sát, chị Komsatun tỏ thái độ rất hối hận: “Tôi biết tôi đã sai. Xin hãy cho tôi một cơ hội“.

    Các công tố viên cho biết, nước tiểu được coi là một chất độc hại vì đây không phải là nước vô trùng và có khả năng gây nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm. Hành vi này bị kết án tối đa 3 năm tù giam nhưng do chị Komsatun có lòng hối cải nên chị bị phạt 4 tháng tù.

    Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Một số người bình luận: “Thật quá đáng. Sai thì sửa chứ sao lại đổ nước tiểu vào nước thế kia chứ“, “Thật đáng sợ. Cần phải đối xử với giúp việc tốt hơn, nịnh nữa là đằng khác nếu không một ngày nào đó, không biết họ sẽ cho mình ăn cái gì đâu"...

    Tử vong do sốc nhiệt nặng vì nắng nóng

    Chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân sốc nhiệt - Ảnh: Công an nhân dân

    BS.Nguyễn Thị Nga, Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (BV 108) cho biết, trong 2 tuần đầu tháng 6/2019, Khoa Hồi sức tích cực đã tiếp nhận 3 bệnh nhân vào viện với các triệu chứng: hôn mê sâu, sốt cao trên 40 độ, trụy tim mạch, tổn thương chức năng gan, thận và rối loạn đông máu nặng.

    Các bệnh nhân trên đều có đặc điểm chung là lao động nhiều giờ trong điều kiện nắng nóng, không nghỉ ngơi và bổ sung nước đầy đủ. Khi có biểu hiện choáng ngất và hôn mê, được đưa vào viện đã trong tình trạng sốc nhiệt nặng, tổn thương nhiều cơ quan nghiêm trọng.

    Mặc dù đã được cấp cứu điều trị tích cực bằng hạ thân nhiệt, lọc máu liên tục…, tuy nhiên người bệnh có thể tử vong hoặc để lại các di chứng nặng nề về thần kinh, hôn mê kéo dài. Hiện tại, 2 bệnh nhân đã tử vong, 1 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cứu sống 4 trẻ bị ngộ độc hạt dầu mè

    Hoa quả và quả xanh cây dầu mè - Ảnh: Minh họa

    Trước đó ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tiếp nhận 4 bệnh nhi gồm: Hà Đức Duy (12 tuổi); Hoàng Văn Anh (12 tuổi); Vì Văn Mạnh (9 tuổi); Chu Thanh Hùng (12 tuổi), đều trú tại tổ Pá Kết, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

    Cả 4 bệnh nhi nhập viện trong tình trạng rát bỏng ở cổ họng, sau đó ở dạ dày, rồi chóng mặt, đau quặn bụng, nôn mửa, tiêu chảy nhiều lần và lả người. Trong đó, cháu Hà Đức Duy có các triệu chứng nặng nhất, với biểu hiện nôn và đi ngoài nhiều gây mất nước, mạch nhanh, huyết áp tụt còn 50/30 mmHg.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã cấp cứu hồi sức tích cực theo phác đồ: Bù nước điện giải, giảm đau, giảm tiết và dùng than hoạt tính. Sau khoảng 2 giờ cấp cứu, tình trạng các bệnh nhi tương đối ổn định, các triệu chứng giảm dần. Đến ngày 25/6, các bệnh nhi đã ăn uống được, không nôn, huyết động ổn định và được xuất viện.

    Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân các cháu bị ngộ độc do ăn hạt dầu mè. Hạt dầu mè chứa 25% chất dầu và chất độc Curcin; chất dầu được dùng để làm dầu Diesel sinh học, còn chất độc Curcin của hạt khi người ăn phải sẽ bị rối loạn tiêu hóa nặng, gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không cấp cứu kịp thời.

    Cấp cứu cho nam bệnh nhân gãy đôi cẳng chân

    Các bác sĩ đang cấp cứu cho người bệnh - Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 25/6, nam bệnh nhân có địa chỉ tại Yên Sơn, Tuyên Quang vào Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ cấp cứu trong tình trạng chảy máu nhiều cẳng chân trái, đau đớn, vết thương 1/3 giữa dưới cẳng chân trái lộ toàn bộ xương, cân cơ có kích thước khoảng 6 x 10 cm.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trong khi đang làm việc bệnh nhân không may bị đá lăn từ trên cao vào chân trái, sau tai nạn đã được sơ cứu tại bệnh viện gần nhà và đưa đến bệnh viện Hùng Vương cấp cứu.

    Ngay khi đến bệnh viện bệnh nhân được kiểm tra vết thương, cầm máu, nẹp cố định cẳng chân và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết.

    Kết quả cận lâm sàng cho thấy hình ảnh gãy 1/3 dưới xương chày cẳng chân trái kèm di lệch; gãy đa tầng xương mác cẳng chân trái kèm di lệch. Bệnh nhân được chuyển phòng mổ để thực hiện phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân trái, chuyển vạt cơ che xương ngay sau đó.

    Thạc sỹ, Bác sỹ Sùng Đức Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương người trực tiếp cấp cứu và phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, tai nạn lao động gây ra những chấn thương vô cùng nghiêm trọng cho người lao động, các bác sỹ của trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương thường xuyên tiếp nhận các nạn nhân do tai nạn lao động gây ra như tai nạn với máy cắt chè, máy bóc gỗ, máy gạch,…Dù được cấp cứu kịp thời nhưng ảnh hưởng của các chấn thương đến sức khỏe sẽ còn đeo đẳng lâu dài với người bệnh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2762019-bi-mang-osin-len-do-nuoc-tieu-vao-nuoc-cho-chu-nha-uong-a281570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan