+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2020: Cắn rắn độc thành nhiều mảnh vì bị chặn đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 9/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cắn rắn độc thành nhiều mảnh vì bị chặn đường

    Người đàn ông cắn xé con rắn vì bị chặn đường.

    Đoạn video đang nổi như cồn trên mạng xã hội, ghi cảnh người đàn ông say rượu đã cắn xé con rắn thành nhiều mảnh vì bị con vật chặn đường khi đang lái xe. Sự việc xảy ra hôm 5/5 tại Kolar, bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ.

    "Sao mày dám chặn đường tao?", người đàn ông hét lên trong đoạn video. Sau đó là cảnh anh ta quấn con rắn quanh cổ và bắt đầu cắn xé nó. Người này tiếp tục la hét cho tới khi con vật xấu số bị đứt thành nhiều mảnh.

    Sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, con rắn đã chết. Người đàn ông được xác định là Kumar, 38 tuổi, đã bỏ qua quy định về giãn cách xã hội để đi mua rượu. Người này đã say rượu trước khi cắn xé con rắn.

    Con rắn sau đó được xác nhận có nọc độc, nhưng Kumar vẫn tự tin rằng không có chuyện gì xảy ra với mình. "Nó đã gây rắc rối cho tôi nên phải xử lý", người đàn ông Ấn Độ nói.

    Hiện Ấn Độ vẫn đang áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Thời điểm ban hành kể từ ngày 25/3 và đang được gia hạn 2 lần, dự kiến kết thúc ngày 17/5 tới đây. Quốc gia Nam Á này đã ghi nhận ít nhất 49.400 ca nhiễm Covid-19, với 1.695 người tử vong.

    Cậu bé cứu sống mẹ và em gái chưa sinh nhờ hành động quyết đoán của mình

    Bé trai 6 tuổi với hành động quyết đoán đã cứu sống người mẹ mang thai - Ảnh: Nicky Lewis

    Theo Daily Mail, người phụ nữ 31 tuổi, nhân viên của công ty vệ sinh có tên Nicky Lewis đang mang thai ở tuần thứ 26 của thai kỳ (thai kỳ bình thường kéo dài 40 tuần). Một buổi tối, người phụ nữ này cảm thấy không khỏe và quyết định đi ngủ sớm hơn mọi khi. Còn chồng cô đi làm lúc 6 giờ tối.

    Cậu con trai 6 tuổi, tên là Max sau đó đã đến xem cô cảm thế nào. Cậu bé cố gắng đánh thức mẹ mình nhưng không thể và quyết định lấy iPad gọi cho dì Sonya. Bé trai nói với dì về tình trạng kỳ lạ của mẹ mình và cảm thấy sợ hãi.

    Ngay lập tức, dì Sonya đã gọi xe cứu thương và nhanh chóng đến nhà Lewis. Để giúp các bác sĩ vào nhà, Max đã đứng lên một chiếc ghế đẩu lấy chìa khóa ở trên tủ và đưa chúng qua hộp thư.

    Lewis nhanh chóng được các nhân viên y tế đưa tới bệnh viện. Tại đây bà mẹ mang thai được chuẩn đoán bị nhiễm trùng huyết. Cô phải nằm viện một tuần để điều trị. Khi bình phục Lewis được các bác sĩ kể lại rằng, nếu không có sự phản ứng kịp thời từ cậu con trai, thì rất có thể cô sẽ chết cùng đứa bé trong bụng. Vài tháng sau Lewis đã sinh một bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.

    Cậu bé Max sau đó đã được một tờ báo địa phương đề cử giải thưởng “Người Anh hùng của chúng tôi” dành cho giới trẻ.

    Trước đó, một bé gái 2 tuổi ở thành phố Poole, hạt Dorset của Anh đã cứu mẹ mình khỏi nguy hiểm nhờ trí thông minh nhạy bén và phản ứng nhanh nhạy.

    Cụ thể, cô bé đã thực hiện một cuộc gọi video cho bà bằng điện thoại thông minh của mẹ cô, khi mẹ cô đang bị một người lạ tấn công. Kẻ lạ mặt khi thấy cô bé gọi video đã lo sợ và tẩu thoát trước khi bà của cô bé nhìn thấy mặt kẻ tấn công.

    Làng "con gái" vui mừng chào đón bé trai đầu tiên sau một thập kỷ

    Bartek là bé trai đầu tiên của làng chào đời sau 10 năm. Ảnh: Daily Mail

    Ngôi làng Miejsce Odrzańskie ở Ba Lan với 300 người sinh sống bắt đầu trở nên nổi tiếng vào năm ngoái khi thị trưởng khu vực treo thưởng lớn cho gia đình đầu tiên tại địa phương sinh được con trai.

    10 tháng trôi qua và cuối cùng gia đình của cô Anna Milek cũng giành được giải thưởng này. Milek thông báo cô đã hạ sinh con trai Bartek hôm 2/5.

    "Đây là một tin tuyệt vời, đặc biệt là vào thời điểm này khi chúng ta phải đối mặt với đại dịch Covid-19", Thị trưởng Rajmund Frischko cho hay.

    Mẹ của Bartek, cô Anna Milek cho biết cô sinh mổ vào ngày 2/5 vừa qua. Cô nói: “Ca mổ đã đem tôi trở lại cuộc sống này và điều kỳ diệu đã xảy ra. Bartek không chỉ là một bé trai mà là cậu bé đầu tiên của Miejsce Odrzańskie sau 10 năm. Giống như những đứa trẻ mới sinh khác, Bartek cần nhiều sự quan tâm, chú ý và tình cảm của mẹ”.

    Bé Bartek chào đời là một sự giải tỏa đối với 300 người dân trong làng. Gần đây, ngôi làng này phải chứng kiến tình trạng dân số giảm dần vì nhiều phụ nữ trẻ rời làng để sang nơi khác tìm bạn đời và gây dựng cuộc sống mới.

    Miejsce Odrzańskie thu hút sự chú ý của truyền thông khi ngôi làng gửi đi đội toàn nữ tới tham dự cuộc thi chữa cháy tình nguyện trong khu vực, sự kiện thường do nam giới thống trị.

    Hàng loạt các chuyên gia y tế sau đó tới tấp chuyển tới lời khuyên cho các cặp vợ chồng ở Miejsce Odrzańskie. Một bác sỹ kêu gọi phụ nữ trong làng bổ sung thêm canxi vào chế độ ăn.

    Anna và con trai của mình đang phải ở lại bệnh viện vì mức protein phản ứng C (CRP) của Bartek đang tăng khá cao. Em phải ở lại bệnh viện để theo dõi và kiểm tra thường xuyên.

    Bố của em bé, anh Grzegorz cho biết gia đình muốn đảm bảo sự riêng tư và không muốn truyền thông chú ý.

    Giới chức trong làng Miejsce Odrzanskie chia sẻ họ không biết tại sao từ năm 2010 đến trước tháng 5/2020, không một cặp đôi nào sinh con trai. Người làng bắt đầu lo lắng về gánh nặng công việc tại các trang trại trong tương lai. Phụ nữ tại đây thường xuyên phải làm việc để bù đắp thiếu hụt nhân lực trong ngành nông nghiệp.

    Theo số liệu thống kê, tại Ba Lan, số lượng bé trai nhiều hơn bé gái. Trong năm 2017, Ba Lan chào đón tổng cộng 207.000 bé trai và 196.000 bé gái.

    Tới dọn nhà cho mẹ quá cố, phát hiện xác người phân hủy trong tủ đông lạnh

    Tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

    Báo Associated Press tiết lộ rằng cái xác được phát hiện vào ngày 30/4 vừa rồi, trong một tủ đông lạnh được dán kín băng keo ở phòng khách của căn hộ thuộc tòa nhà phố Hamilton Heights, Manhattan (Mỹ).

    Theo thông tin trên tờ New Yorks Daily News, quản lý tòa nhà cho biết, người con trai đã “mở tủ đông lạnh và bắt đầu la hét”.

    “Anh ta nói rằng cái xác dường như là một phụ nữ và đã bị phân huỷ nghiêm trọng. Cơ thể đó có vẻ đã ở trong tủ đông ít nhất 10 năm, cũng có thể là 15 năm”, quản lý Asmir Basim nói.

    Basim nói thêm rằng cái xác mục nát đến nỗi chính quyền không thể xác định giới tính của nó, cũng không biết đó có phải xác của người mẹ hay không.

    Nguồn tin cảnh sát nói với tờ New York Post rằng người con trai đến căn hộ để dọn dẹp đồ đạc của mẹ.

    Chưa rõ bà ấy qua đời khi nào. Trước đây bà ấy không bao giờ cho phép ai đến dọn nhà.

    "Bà ấy không bao giờ cho ai vào bên trong căn hộ. Bề ngoài trông bà ấy có vẻ là một phụ nữ đáng yêu, dễ chịu. Đó là một cú sốc thực sự", Asmir nói.

    “Người phụ nữ ấy thường không bao giờ cho phép tôi tiến vào trong căn hộ để giải quyết các công việc”, Basim nhớ lại những điểm đáng ngờ.

    Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra để tìm ra chân tướng của vụ việc. Theo kế hoạch, sau khi khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ ban hành một tuyên bố bằng văn bản cho vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-952020-can-ran-doc-thanh-nhieu-manh-vi-bi-chan-duong-a322606.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan