+Aa-
Zalo

Tin tức đời sống ngày 25/4: Rớt nước mắt nghe chuyện người đàn ông mặc quần đùi, chân trần đến viện

  • DSPL

(ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Rớt nước mắt nghe chuyện người đàn ông mặc quần đùi, chân trần đến viện

Sự việc xảy ra vào tối hôm 21/4 ở Bệnh viện Trú Mã Điếm (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Theo đoạn video được chia sẻ, người đàn ông mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu đen vô cùng lịch sự.

Vậy nhưng, khi nhìn xuống phía dưới, nhiều người không khỏi sửng sốt, thậm chí khó chịu khi anh chỉ mặc mỗi quần đùi bó sát và đi chân đất. Vào thời điểm đó, người đàn ông đang đứng làm thủ tục tại quầy của bệnh viện.

Sự thực phía sau nhanh chóng được tiết lộ khiến mọi người không khỏi cảm thương, có người lại xúc động rơi nước mắt. Hóa ra, người đàn ông ăn mặc như vậy không phải vì muốn nổi hay có vấn đề, mà là quá vội để đưa con đi viện.

Người đàn ông đi chân trần, mặc quần đùi bó sát đứng làm thủ tục ở quầy của bệnh viện khiến nhiều người thấy phản cảm rồi rớt nước mắt cảm động khi biết nguyên nhân.

Được biết, người đàn ông này họ Trần. Hơn 1h hôm xảy ra sự việc, phát hiện con gái 3 tuổi lên con co giật, sùi bọt mép, anh Trần vội vàng quấn chăn xung quanh người con để giữ ấm rồi ngay lập tức chạy đến bệnh viện. Vừa đến nơi, anh đã sốt sắng gọi các bác sĩ để tìm kiếm sự giúp đỡ, thậm chí còn hoảng loạn và lo lắng tới mức khóc nấc lên.

Toàn bộ sự việc đã được chị Nhâm – một bà mẹ cũng đưa con đi cấp cứu lúc hơn 1h quay lại, Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tấm lớn từ cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều thấy cảm động trước tình cảm mà anh Trần dành cho con gái, một số khác lại tỏ ra đồng cảm, cho biết bản thân từng rơi vào cảnh tương tự.

Phẫu thuật thành công bệnh nhân có u nhầy ruột thừa hiếm gặp

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có u nhầy ruột thừa hiếm gặp. Bệnh nhận được xác định là T.T.L. (52 tuổi, trú tại Yên Bình, Yên Bái).

Bệnh nhân L. được đưa vào viện trong tình trạng đau bụng ở hố chậu phải, thường có sốt. Qua quá trình thăm khám và kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị mắc u nhầy ruột thừa.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

Vào hôm 23/4 vừa qua, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt hồi manh tràng cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ. Ekip phẫu thuật đã thành công cắt phần ruột thừa chứa u nhầy với đường mổ chì dài 3cm.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, theo dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Chia sẻ về u nhầy ruột, bác sĩ chuyên khoa I Đăng Thanh Hải cho hay đây là bệnh lý rất hiếm gặp và có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào nhưng thường thấy ở nữ và người trên 35 tuổi.

"U nhầy thường lành tính và chỉ khoảng 10% có diễn biến thành u ác tính. Hơn 50% trường hợp u nhầy ruột thừa không có triệu chứng và được phát hiện do tình cờ đi siêu âm hay chụp X-quang, mổ thăm dò bệnh lý khác. Số còn lại có triệu chứng đau ở hố chậu phải hay hạ vị", bác sĩ Hải cho biết thêm.

Kịp thời phẫu thuật cứu thai nhi bị dây rốn cuốn 2 vòng cổ

Tri Thức Trực Tuyến mới đây đưa tin về trường hợp thai nhi bị dây rốn cuốn 2 vòng cổ ở Tuyên Quang. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang thông tin, thai phụ là N.N.H. (21 tuổi, trú tại Thắng Quân, Yên Sơn, Tuyên Quang).

Vào hôm 19/4, thai phụ H. mang thai ở tuần 39, bị vỡ ối và có dấu hiệu chuyển dạ. Gia đình phát hiện đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ tiến hành thăm khám, sau đó chỉ định cho thai phụ phẫu thuật lấy thai.

Theo bác sĩ Trương Thị Thu Hương của khoa Phụ Sản, trường hợp của thai phụ H. có dây rốn thắt nút rất hiếm gặp. Thai nhi khi sinh ra bị dây rốn cuốn 2 vòng quanh cổ. Tuy nhiên, thai phụ được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời, ca phẫu thuật lấy thai đã được thực hiện thành công. Cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, có thể ra viện trong hôm 24/4.

Em bé chào đời khỏe mạnh. Ảnh: BVCC/ Tri thức Trực Tuyến

Bác sĩ Hương cho biết sự chuyển động của bào thai sẽ khiến dây rốn căng ra và dài thêm. Dây rốn dài có thể vướng vào tay, chân hay cổ thai nhi gây nguy cơ tắc nghẽn mạch máu liên tục hoặc từng phần.

Nhân trường hợp của sản phụ H., bác sĩ Hương cũng khuyến cáo các thai phụ nên đi khám định kỳ thường xuyên, quản lý thai nghén chặt ché nhằm sớm phát hiện tình trạng sức khỏe và tầm soát dị tật của thai nhi.

Thai phụ cũng không nên quá hoảng sợ hay lo lắng khi được thông báo thai nhi bị dây rốn cuốn cổ từ sớm trong thai kỳ. Tình trạng này có khả năng sẽ biến mất ngay sau đó hoặc trước khi bé chào đời. Trong trường hợp nhận thấy tình trạng dây rốn cuốn cổ có thể gây nguy cơ cho thai nhi hay quá trình sinh nở, các bác sĩ sẽ theo dõi chặt chẽ để đề phòng biến chứng.

Đinh Kim(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-254-rot-nuoc-mat-nghe-chuyen-nguoi-dan-ong-mac-quan-dui-chan-tran-den-vien-a363570.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan