+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4/2024: Ukraine tuyên bố bắn hạ UAV Forpost của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ UAV Forpost của Nga

    UAV Forpost của Nga. Ảnh: Getty

    UAV Forpost của Nga. Ảnh: Getty

    “Chúng tôi không thường xuyên bắn hạ được một mục tiêu như vậy, song chúng tôi đã làm được và đó là một trong những UAV tấn công đắt giá nhất”, hãng tin Reuters dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Không quân Ukraine Illya Yevlash hôm 1/4.

    Ông Illya Yevlash ước tính giá trị của UAV Forpost là 8 triệu USD. Loại máy bay không người lái này là phiên bản UAV trinh sát của Nga được Israel sử dụng trong nhiều thập kỷ. Nó sở hữu khả năng thực hiện hoạt động giám sát ở độ cao 5km liên tục trong 16 giờ.

    Cùng ngày 1/4, bà Natalia Humeniuk, phát ngôn viên lực lượng miền nam Ukraine, cho biết Nga đang sử dụng UAV thường xuyên hơn, sau khi các đơn vị phòng không Ukraine bắn hạ ít nhất 2 máy bay giám sát A-50 của Nga.

    Hàn Quốc-Mỹ-Nhật Bản tập trận chung trên không

    Máy bay ném bom chiến lược B-52H và máy bay phản lực F-16 của Mỹ. Ảnh: AP

    Máy bay ném bom chiến lược B-52H và máy bay phản lực F-16 của Mỹ. Ảnh: AP

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 2/4, nước này đã cùng Mỹ và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận chung trên không, với sự tham gia của máy bay ném bom B-52 gần Bán đảo Triều Tiên.

    Theo Yonhap, cuộc tập trận, với sự tham gia của máy bay ném bom B-52H cùng các chiến đấu cơ đến từ 3 quốc gia, diễn ra trên các vùng biển ở Đông Nam Đảo Jeju, nhằm củng cố năng lực ứng phó của ba nước.

    Thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đây là cuộc tập trận 3 bên đầu tiên của ba nước trong năm nay.

    Cuộc tập trận diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung hướng vào vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

    Belarus tập trận gần biên giới Ukraine và EU

    Xe tăng quân sự Belarus. Ảnh: TTXVN

    Xe tăng quân sự Belarus. Ảnh: TTXVN

    Ngày 2/4, Belarus bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở khu vực biên giới với Ukraine và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) là Litva và Ba Lan.

    Trên Telegram, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, cuộc tập trận kéo dài 3 ngày ở hai khu vực Gomel và Grodno. Mục đích cuộc tập trận nhằm huấn luyện các sĩ quan và binh sĩ phòng thủ khu vực, cách thức bảo vệ những khu vực tương ứng của họ, cũng như cách thức hành động trong trường hợp thiết quân luật được ban hành.

    Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Belarus với các nước láng giềng phương Tây và Kiev đã xấu đi trong vài năm qua.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2-4-2024-ukraine-tuyen-bo-ban-ha-uav-forpost-cua-nga-a409880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan