+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/4/2024: UAV Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV Ukraine tấn công cơ sở dầu mỏ Nga

    Kể từ tháng 1, Ukraine tiến hành một loạt cuộc tấn công tầm xa vào các cơ sở năng lượng của Nga.

    Kể từ tháng 1, Ukraine tiến hành một loạt cuộc tấn công tầm xa vào các cơ sở năng lượng của Nga.

    Thống đốc địa phương Vasily Anokhin thông báo ngày 24/4, lực lượng Ukraine sử dụng máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng ở Vùng Smolensk ở Nga.

    “Các máy bay không người lái Ukraine một lần nữa tấn công khu vực chúng tôi”, ông Anokhin viết trên Telegram vào khoảng 5h (giờ địa phương), đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng phòng không Nga đang ứng phó với tình huống này.

    Theo vị quan chức, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào “các cơ sở năng lượng và nhiên liệu dân sự” và gây ra một số vụ hỏa hoạn ở các quận Smolensky và Yartsevsky. Anokhin cho biết thêm, lực lượng cứu hỏa đang khắc phục các đám cháy và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

    Vùng Smolensk cách Moskva khoảng 300 km về phía đông nam và giáp Belarus. Khoảng cách từ thành phố Smolensk đến biên giới với Ukraine là 400 km.

    Israel tăng cường không kích Dải Gaza

    Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4. Ảnh: Reuters.

    Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4. Ảnh: Reuters.

    Các cuộc không kích và pháo kích đã diễn ra tại khắp các khu vực tại miền trung và miền nam Dải Gaza trong suốt 24 giờ. Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X, người phát ngôn quân đội Israel Avichay Adraee kêu gọi cư dân tại Beit Lahiya ở rìa phía bắc Gaza lập tức sơ tán đến 2 khu vực khác do phía Israel chỉ định.

    Ông Adraee nhấn mạnh quân đội Israel "sẽ dùng vũ lực để tiệt phá các cơ sở hạ tầng khủng bố" trong  khu vực. Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 23/4, quân đội Israel cũng cho biết đang "tuân theo luật pháp quốc tế và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khả thi để giảm thiểu thiệt hại cho dân thường".

    Trong tháng 4, Israel cũng rút hầu hết lực lượng ở miền nam Gaza. Tuy nhiên, trong bối cảnh những nỗ lực nhằm đạt được lệnh ngừng bắn đã thất bại và các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn mỗi ngày, người dân Gaza vẫn chưa thể an toàn quay lại nhà.

    Nga đột phá thành công ở Semenovka

    Hệ thống phòng không Nga

    Hệ thống phòng không Nga

    Đêm 23/4, Nga triển khai các cuộc tấn công nhằm vào nhiều cơ sở công nghiệp và quân sự của Ukraine trên khắp đất nước. Các vụ nổ vang dội ở thủ đô Ukraine và những khu vực lân cận. Theo báo cáo địa phương, ít nhất một hệ thống phòng không đã bị phá hủy ở phía nam Kiev.

    Tại khu vực phía Nam Odessa, quân đội Nga cũng đã thực hiện đợt tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng phục vụ quân sự của Ukraine. Hiện tại, Nga đang tăng cường tấn công nhằm vào các cơ sở được sử dụng để cất trữ thiết bị quân sự mà NATO và các quốc gia khác cung cấp cho Ukraine. Nhiều mục tiêu quân sự ở vùng Kherson cũng đã bị quân đội Nga tấn công.

    Hiện tại, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang tấn công quân đội Ukraine cả ở hậu phương chiến lược và mặt trận. Họ hỗ trợ lực lượng mặt đất của Nga tiến lên ở nhiều hướng trên mặt trận.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-24-4-2024-uav-ukraine-tan-cong-co-so-dau-mo-nga-a416824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan