+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4/2024: Mỹ bắn hạ tên lửa và UAV của Houthi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bắn hạ tên lửa và UAV của Houthi

    Tên lửa của lực lượng Houthi

    Tên lửa của lực lượng Houthi

    Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo, tàu chiến của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã đánh chặn thành công 1 tên lửa đạn đạo chống hạm (ASBM) được phóng từ khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen trên Vịnh Aden.

    “Tên lửa có khả năng nhắm vào tàu vận tải MV Yorktown treo cờ Mỹ, do Mỹ sở hữu và vận hành với 18 thành viên thủy thủ đoàn người Mỹ và 4 người Hy Lạp”, CENTCOM đưa tin.  “Không có thương tích hay thiệt hại nào được báo cáo”, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết thêm.

    Trong 1 thông báo khác, CENTCOM tuyên bố đã tiêu diệt thành công 4 máy bay không người lái (UAV) tại các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.

    CENTCOM nhấn mạnh ASBM và UAV được xác định là mối đe dọa đối với Mỹ, liên quân và tàu thuyền thương mại trong khu vực.

    Ukraine tấn công Nga bằng tên lửa đạn đạo tầm xa do Mỹ cung cấp

    Mỹ đã cung ứng tên lửa tầm xa cho Ukraine

    Mỹ đã cung ứng tên lửa tầm xa cho Ukraine 

    Ngày 24/4, các quan chức Mỹ cho biết lực lượng Ukraine đã sử dụng vũ khí này để tấn công một sân bay quân sự của Nga ở Crimea vào tuần trước và lực lượng Nga ở một khu vực bị chiếm đóng khác trong đêm. Các tên lửa mới mang lại cho Ukraine sức mạnh tấn công gần gấp đôi so với phiên bản vũ khí tầm trung mà nước này nhận được từ Mỹ vào tháng 10 năm ngoái.

    Một quan chức giấu tên nói với hãng tin AP rằng nhiều tên lửa sẽ được cung cấp như một phần của gói viện trợ quân sự mới được Tổng thống Biden ký hôm 24/4.

    Việc cung cấp hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS), có tầm bắn 300km, diễn ra sau nhiều tháng tranh luận trong chính quyền Biden về lo ngại rằng Ukraine có thể sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu nằm sâu bên trong nước Nga.

    Mỹ chi đợt viện trợ đầu tiên cho Ukraine trong gói 61 tỉ USD

    Binh sĩ Ukraine sử dụng tên lửa Javelin của Mỹ. Ảnh: AP

    Binh sĩ Ukraine sử dụng tên lửa Javelin của Mỹ. Ảnh: AP

    Ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỉ USD, đài CNN đưa tin. Trong đó, Mỹ viện trợ 60,84 tỉ USD cho Ukraine, 26 tỉ USD cho Israel và 9,1 tỉ USD cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

    Ngay sau đó, Bộ Quốc phòng Mỹ lập tức công bố đợt viện trợ đầu tiên trị giá 1 tỉ USD cho Ukraine, tập trung vào đạn dược và thiết giáp, theo hãng tin Financial Times.

    Lầu Năm Góc cho biết rằng đợt hỗ trợ an ninh mới này sẽ đáp ứng “các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng” của Ukraine.

    Đợt chuyển giao sắp tới sẽ bao gồm các loại đạn pháo quan trọng cho Ukraine, gồm lựu pháo cỡ nòng 155 mm và 105 mm, cũng như đạn súng cối 60 mm, đạn cho bệ phóng pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), cũng như nhiều bệ phóng chống tăng vác vai và đạn vũ khí nhỏ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-25-4-2024-my-ban-ha-ten-lua-va-uav-cua-houthi-a417233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan