+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/6: Nga tuyên bố đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 thang 6 dspl 1
    Căng thẳng Nga-Ukraine leo thang. Ảnh: RIA Novosti. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, theo hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân phía Nam đã đẩy lùi 8 cuộc tấn công của Ukraine vào các khu vực Kirovo, Pervomayskoye, Krasnogorovka, Nevelskoye và Marinka.

    Các cuộc không kích đã gây thiệt hại cho các đơn vị của lực lượng không quân số 79, lữ đoàn cơ giới số 110 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 129 của  Ukraine.

    Tờ New York Times cho biết, để đề phòng cuộc phản công của Ukraine, Moscow đã nâng cao đáng kể tính kỷ luật, khả năng phối hợp và yểm trợ cho các đơn vị tác chiến.

    Quân đội Nga cũng được cho là đã sẵn sàng thay đổi và điều chỉnh các phương pháp chiến thuật để ứng phó với các cuộc tấn công.

    Triều Tiên tuyên bố sẽ sớm đưa vệ tinh trinh sát quân sự lên quỹ đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 thang 6 dspl 2
    Tên lửa mang vệ tinh trinh sát của Triều Tiên được phóng hôm 31/5. Ảnh: KCNA

    KCNA nêu rõ, tình hình phức tạp và nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên đang vượt khỏi tầm kiểm soát đòi hỏi Triều Tiên phải không ngừng đổi mới tiềm lực quân sự và tiến nhanh hơn tới việc tăng cường khả năng tự vệ. Nước này xác định việc phóng vệ tinh trinh sát quân sự là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển không gian quốc gia.

    Tại cuộc họp kéo dài 3 ngày thảo luận về các chiến lược ngoại giao và quốc phòng, Đảng Lao động Triều Tiên cũng xem xét việc thực hiện các mục tiêu đã đặt ra trong nửa đầu năm 2023, trong đó có tăng sản lượng ngũ cốc và cải thiện cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế, đồng thời đặt ra các chương trình nghị sự mới trong đó có thúc đẩy giáo dục.

    Quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh ngừng bắn 72 giờ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 thang 6 dspl 4
    Giao tranh tại Sudan. Ảnh minh họa

    Đại diện của Quân đội và Lực lượng hỗ trợ nhanh Sudan đã đồng ý ngừng bắn trong 72 giờ trên toàn quốc. Lệnh ngừng bắn sẽ bắt đầu lúc 6h ngày 18/6 (theo giờ Khartoum).

    Hai bên đồng ý sẽ kiềm chế các hoạt động di chuyển, không sử dụng máy bay chiến đấu hoặc máy bay không người lái, pháo kích, củng cố vị trí, tiếp tế lực lượng hoặc kiềm chế nỗ lực đạt được các lợi ích quân sự trong thời gian ngừng bắn. Hai bên đồng ý cho phép tự do đi lại và cung cấp viện trợ nhân đạo trên khắp Sudan.  

    Tuyên bố kêu gọi hai bên cam kết đầy đủ đối với lệnh ngừng bắn và chấm dứt bạo lực. Nếu hai bên không tuân thủ lệnh ngừng bắn 72 giờ, trung gian hòa giải Mỹ và Saudi Arrabi sẽ buộc phải xem xét hoãn các cuộc đàm phán ở Jeddah và hội nghị của các nhà tài trợ nhân đạo cho Sudan vào ngày 19/6.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-6-2023-nga-tuyen-bo-day-lui-8-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-a579465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan