+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/11: Hàn Quốc nghi Triều Tiên gửi 1 triệu đạn pháo cho Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc nghi Triều Tiên gửi 1 triệu đạn pháo cho Nga

    Nghị sĩ Yoo Sang-bum nêu báo cáo từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 1/11 cho biết, Triều Tiên đã chuyển cho Nga hơn 10 chuyến hàng vũ khí kể từ tháng 8, trong đó có 1 triệu viên đạn pháo và nhiều loại vũ khí khác.

    Theo NIS, các lô vũ khí nhằm hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine. Số lượng đạn pháo này đủ để Nga sử dụng trong hai tháng. Cơ quan này cũng thu được thông tin tình báo cho biết, Triều Tiên đã cử một phái đoàn gồm các chuyên gia về hệ thống pháo phóng loạt tới Nga vào khoảng giữa tháng 10.

    Nhà lập pháp Hàn Quốc nói rằng, Triều Tiên dường như đã nhận được lời khuyên kỹ thuật từ Nga về nỗ lực phóng vệ tinh do thám quân sự. Nhà Trắng hồi tháng 10 cho biết Triều Tiên đã chuyển hơn 1.000 container thiết bị quân sự và đạn dược cho Nga để sử dụng ở Ukraine.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 2 11 2023 han quoc nghi trieu tien cap 1 trieu dan phao cho nga
    Hàn Quốc nghi Triều Tiên gửi 1 triệu đạn pháo tới Nga. Ảnh: CNN

    Tháng trước, tờ Washington Post cũng từng trích dẫn hình ảnh vệ tinh đưa tin, hai tàu Nga đã thực hiện ít nhất 5 chuyến đi giữa Triều Tiên và Nga, bắt đầu từ giữa tháng 8, trong những hoạt động được cho là vận chuyển vũ khí.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, cáo buộc của phương Tây về việc Triều Tiên cấp vũ khí cho Nga là không có bằng chứng. Ông Peskov nói rằng Nga sẽ tiếp tục xây dựng quan hệ với Triều Tiên.

    Trong khi đó, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tuần trước đã ra tuyên bố chung lên án mạnh mẽ "giao dịch vũ khí" giữa Nga và Triều Tiên vì vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Ông Biden ủng hộ tạm ngừng giao tranh ở Gaza

    "Tôi nghĩ chúng ta cần tạm ngừng giao tranh. Tạm ngừng đồng nghĩa thêm thời gian để giải cứu những người bị giam giữ",Tổng thống Mỹ Joe Biden nói tại sự kiện vận động ở bang Minnesota ngày 1/11. Nhà Trắng sau đó cho biết ông Biden đang nhắc đến hoạt động viện trợ nhân đạo và giải cứu con tin.

    Bình luận được đưa ra sau khi bị một khán giả chen ngang bài phát biểu và đề nghị ông chủ Nhà Trắng kêu gọi ngừng bắn ở Gaza. Khán giả này được lực lượng an ninh đưa ra khỏi sự kiện. Tổng thống Biden nói ông hiểu cảm xúc của cả người Palestine và Israel trong cuộc xung đột, tái khẳng định ủng hộ giải pháp hai nhà nước.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 2 11 2023 han quoc nghi trieu tien cap 1 trieu dan phao cho nga1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ tạm ngừng giao tranh ở Gaza. Ảnh: AP

    Theo Tổng thống Biden, ông không chỉ đã thuyết phục Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra lệnh ngừng bắn để sơ tán dân thường mà còn đề nghị Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cho phép dân thường sang nước này.

    Giao tranh ở Gaza bùng phát từ ngày 7/10, sau khi Hamas bất ngờ tấn công miền Nam Israel gây thương vong lớn và bắt con tin, buộc Israel mở chiến dịch đáp trả. Israel ngày 31/10 ước tính Hamas đang giữ khoảng 240 con tin.

    Nhà Trắng trước đó tuyên bố không ủng hộ ngừng bắn hoàn toàn ở Dải Gaza, cho rằng phương án này sẽ chỉ có lợi cho Hamas. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói nước này đề xuất tiến hành những đợt "tạm ngừng giao tranh" để đưa hàng cứu trợ nhân đạo vào Dải Gaza.

    Israel đến nay chưa thể hiện ý định ngừng bắn, liên tục khẳng định mục tiêu ưu tiên là loại bỏ Hamas và Tel Aviv sẵn sàng bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn vào Dải Gaza. Israel bắt đầu đẩy mạnh các đợt tấn công cục bộ vào khu vực từ tuần trước, tập trung nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng của Hamas.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-11-2023-han-quoc-nghi-trieu-tien-cap-1-trieu-dan-phao-cho-nga-a597798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan