+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/8: Australia mua tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Australia mua tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang 8 dspl 1
    Một tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ. Ảnh: U.S Navy

    Ngày 23/8, Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, Australia cho biết sẽ mua tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ trị giá 1,3 tỷ USD để tăng cường khả năng phòng thủ tầm xa. Theo Bộ Quốc phòng, chính phủ nước này đã phân bổ ngân sách hơn 1,7 tỷ USD để mua sắm các hệ thống vũ khí "mạnh nhất" và có công nghệ "tiên tiến nhất".

    “Australia sẽ trở thành một trong ba quốc gia sở hữu khả năng tấn công tầm xa khi mua hơn 200 tên lửa hành trình Tomahawk từ Mỹ để trang bị cho các tàu khu trục lớp Hobart của Hải quân Australia”, tuyên bố của Bộ trên nêu rõ.

    Australia cũng sẽ mua hơn 60 tên lửa dẫn đường chống bức xạ tầm xa để trang bị cho máy bay chiến đấu Growler, Super Hornet và F-35A, với tổng trị giá 431 triệu USD.

    UAV tấn công trung tâm tài chính Moscow

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang 8 dspl 2
    Trung tâm tài chính Moscow City ở thủ đô Nga. Ảnh: RT

    Ngày 23/8, hãng tin RT dẫn lời Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết, một máy bay không người lái (UAV) đã đâm vào tòa nhà tại trung tâm tài chính và kinh doanh được gọi là Moscow City tại thủ đô Moscow, Nga.

    Tổng cộng ba UAV (Moscow tố là của Ukraine) tham gia cuộc tấn công nhằm vào Moscow. Hai UAV bị tiêu diệt trên không trong khi UAV thứ ba đã bị phá tín hiệu và lao vào tòa nhà ở quận trung tâm.

    Một video được đăng tải trên mạng xã hội Telegram cho thấy máy bay không người lái đâm vào tòa nhà nhiều tầng. Tòa nhà này bị hư hại nhẹ sau vụ việc. 

    Thời gian gần đây, khu vực Moscow City trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công mà Moscow tố là do Ukraine thực hiện.

    Tổng thống Ba Lan:  Nga đang chuyển vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Belarus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang 8 dspl 3
    Tên lửa Iskander của Nga. Ảnh: TASS

    Tờ Defense News đưa tin, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho hay, Nga đang trong quá trình vận chuyển một số loại vũ khí hạt nhân tầm ngắn sang Belarus.

    “Tôi đã nói với Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa về việc Nga sẽ chuyển vũ khí hạt nhân chiến thuật tới Belarus. Trên thực tế, quá trình này đang diễn ra và chúng tôi đang chứng kiến điều đó. Điều này rõ ràng đang thay đổi cấu trúc an ninh châu Âu, cũng như toàn bộ sườn đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, ông Andrzej Duda nói trong buổi họp báo chung với người đồng cấp Bồ Đào Nha Sousa đang có chuyến thăm Ba Lan.

    Phía Tổng thống Bồ Đào Nha khẳng định Lisbon hiểu về những lo ngại của Warsaw, cũng như nhấn mạnh việc các nước châu Âu “cần theo dõi chặt chẽ bất kỳ động thái liên quan đến biên giới phía đông của Liên minh châu Âu hoặc NATO”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-8-2023-australia-mua-ten-lua-hanh-trinh-tomahawk-tu-my-a588011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan