+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/6: Mỹ nêu lý do Ukraine phản công thất bại

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ nêu lý do Ukraine phản công thất bại

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 thang 6 dspl 1
    Xe tăng của lực lượng Ukraine gần Bakhmut, miền Đông Ukraine. Ảnh: AP

    Hiện tại, cuộc phản công đã khiến Ukraine phải trả giá đắt với con số thương vong binh sĩ và thiệt hại vũ khí lớn. Một số quan chức Kiev đổ lỗi cho phương Tây rằng việc chậm bàn giao vũ khí cần thiết là nguyên nhân dẫn tới thất bại.

    Trước câu hỏi liệu Washington có lo ngại về cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra chậm hơn mong muốn hay không, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ không đứng đây và nói chuyện về cuộc phản công của Ukraine. Họ nên là người làm điều đó”.

    Ông Kirby đồng thời giải thích vì sao các binh sĩ và dàn thiết giáp Ukraine không thể xuyên thủng mạng lưới phòng thủ nhiều lớp của Nga.

    “Đôi khi kế hoạch không phải lúc nào cũng diễn ra chính xác như mong đợi, nhưng đó là điều được mong đợi khi tham chiến. Một lần nữa, điều chúng tôi sẽ tập trung vào là đảm bảo cuối cùng họ có thể thành công”, ông Kirby cho hay.

    Iraq không kích một căn cứ của IS tại tỉnh Kirkuk

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 thang 6 dspl 2
    Binh sĩ quân đội Iraq tham gia chiến dịch truy quét phiến quân IS tại Tarmiyah, Iraq. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 24/6, quân đội Iraq thông báo đã tiêu diệt các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của lực lượng này ở tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq.

    Cụ thể, các máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành không kích vào nơi ẩn náu của IS tại một ngôi làng gần thị trấn al-Rashad, cách thủ phủ cùng tên của tỉnh Kirkuk khoảng 60 km về phía Nam.

    Tuyên bố không nêu cụ thể số lượng tay súng IS bị tiêu diệt, tuy nhiên cho biết trong số các thi thể tìm được sau cuộc không kích, có một người đeo thắt lưng chứa chất nổ cùng với nhiều loại vũ khí và các thiết bị khác.

    Xung đột ở Sudan tiếp tục lan rộng

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 thang 6 dspl 3
     Khói bốc lên trên các tòa nhà trong cuộc đụng độ ở Khartoum North, Sudan, ngày 1/5/2023. Ảnh: Reuters

    Bất chấp các thỏa thuận ngừng bắn, cuộc chiến kéo dài 2 tháng qua giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) không những không dừng lại mà còn có dấu hiệu lan rộng trên quy mô cả nước.

    Giao tranh ác liệt tiếp diễn đã khiến cuộc sống của người dân Sudan càng thêm khó khăn. Trong nhiều tháng nay, hàng loạt gia đình bị kẹt giữa làn đạn giao tranh, cùng các trận đánh, pháo kích. Họ phải trú ẩn tại chỗ và nguồn cung cấp thiết yếu đã cạn kiệt trong điều kiện thời tiết mùa hè nóng nực.

    Toàn bộ các quận của Khartoum không còn nước sinh hoạt và những người ở lại thành phố đã không có điện kể từ ngày 22/6 vừa qua. Với người dân Sudan điều họ cần nhất lúc này là hòa bình và ổn định được thiết lập trở lại.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-6-2023-my-neu-ly-do-ukraine-phan-cong-that-bai-a580309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan