+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/6: Mỹ đề xuất cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đề xuất cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang6 dspl 11
    Thiết giáp Stryker Dragoon của Mỹ. Ảnh: Getty

    Thời báo Hindustan đưa tin, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Ấn Độ và Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể, đặc biệt sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Modi và Tổng thống Biden tại Washington.

    Theo đó, Mỹ đang đề xuất cung cấp nhiều chủng loại vũ khí hạng nặng cho Ấn Độ, trong số này có thiết giáp Stryker, pháo M777, UAV MQ-9 cũng như chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ phản lực GE-F414.

    Theo các chuyên gia quân sự, phiên bản Stryker Dragoon có thể sẽ được Ấn Độ nhắm tới, bởi đây là phiên bản hiện đại với nhiều ưu điểm.

    Nga trang bị tên lửa siêu thanh Zircon cho loạt tàu chiến

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang6 dspl 2
    Một tàu khu trục nhỏ và một tàu hộ tống của Nga. Ảnh: Sputnik

    Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Nikolay Yevmenov thông tin ngày 22/6, các tàu khu trục và tàu hộ tống mới của Hải quân Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon. Tuy nhiên, ông Yevmenov không tiết lộ chính xác số lượng tàu chiến được trang bị vũ khí này.

    “Tất cả các tàu lớp khinh hạm đang được xây dựng hoặc đang neo đậu sẽ được trang bị tên lửa Zircon. Các tàu hộ tống cũ cũng sẽ được trang bị loại tên lửa này”, ông Yevmenov cho biết tại Triển lãm Phòng thủ Hàng hải Quốc tế (IMDS) ở Kronstadt (Nga).

    Tên lửa siêu thanh Zircon đã được đưa vào sử dụng trong Lực lượng Vũ trang Nga vào đầu năm nay. Tốc độ di chuyển của Zircon được cho nhanh hơn nhiều so với bất kỳ loại tên lửa chống hạm nào mà Nga từng phát triển, và các nước NATO sử dụng.

    Nhật Bản: Lực lượng Cảnh sát biển và Phòng vệ biển tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 thang6 dspl 3
    Khu trục hạm Yamagiri  tham gia cuộc diễn tập. Ảnh minh họa

    Hãng tin Kyodo cho biết, Lực lượng Phòng vệ biển (MSDF) và Lực lượng Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) đã tổ chức cuộc tập trận chung vào ngày 22/6.

    Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên theo kịch bản Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản nắm quyền kiểm soát JCG, trong trường hợp nước này bị tấn công vũ trang.

    Cuộc tập trận diễn ra sau khi chính phủ thông qua đề cương chính sách vào tháng 4/2023, quy định các thủ tục đối với JCG, dưới sự chỉ huy của bộ trưởng quốc phòng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc hợp tác với MSDF.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-6-2023-my-de-xuat-cung-cap-vu-khi-hang-nang-cho-an-do-a580049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan