+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/6: Tiết lộ bất ngờ về vũ khí phương Tây gửi cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiết lộ bất ngờ về vũ khí phương Tây gửi cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 thang 6 dspl 11
    Các xe bọc thép M113 đã bị loại biên sẽ được Bỉ sửa chữa và chuyển cho Ukraine. Ảnh: Army Recognition

    Báo New York Times trích dẫn tài liệu do các quan chức Ukraine giấu tên cung cấp cho biết, vũ khí do Mỹ và các đồng minh cung cấp cho Kiev phải được sửa chữa hoặc phải tháo rời để lấy các bộ phận.

    Nguồn tin tiết lộ có tới 30% kho vũ khí của Ukraine đang được sửa chữa vào bất kỳ thời điểm nào, trong khi rất nhiều thiết bị của phương Tây được chuyển đến "trong tình trạng cũ hoặc không sử dụng được".

    Một trường hợp điển hình liên quan đến 33 khẩu pháo M109 của Mỹ do Ý viện trợ. Theo chính quyền Ý, các khẩu pháo đã ngừng hoạt động từ nhiều năm trước nhưng Ukraine yêu cầu tân trang để sử dụng.

    Nga tuyên bố đặt vũ khí hạt nhân vô thời hạn ở Belarus

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 thang 6 dspl 2
    Hệ thống phóng tên lửa Iskander-E của Nga. Ảnh: Reuters

    Hôm 19/6, ông Alexei Polishchuk, Vụ trưởng Vụ Các quốc gia Liên Xô cũ thuộc Bộ Ngoại giao Nga, cho hay quyết định của Moscow về việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus là "phản ứng bắt buộc" trước chính sách thù địch của Mỹ và NATO.

    Ông Polishchuk nói thêm khi các chi tiết trong thỏa thuận giữa Moscow - Minsk được bàn thảo, hai bên đã xem xét "những hoạt động phá hoại kéo dài nhiều năm" trong sứ mệnh hạt nhân chung của các quốc gia thành viên NATO.

    Tuy nhiên, ông Polishchuk nhấn mạnh “không giống như những đầu đạn của Mỹ đặt ở châu Âu”, vũ khí của Nga sẽ được đặt gần biên giới Nga, và trên lãnh thổ của Nhà nước Liên minh Nga - Belarus.

    Airbus - Saudi Arabia ký hợp đồng gần 7 tỷ USD

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 thang 6 dspl 3
    Trực thăng H225. Ảnh: AP

    Hãng tin Bloomberg đưa tin, Airbus đã đồng ý ký thỏa thuận đầu tư 6,7 tỷ USD vào Saudi Arabia để hợp tác sản xuất trực thăng dùng trong lĩnh vực quân sự và cả dân sự.

    Airbus sẽ hợp tác cùng Tập đoàn Công nghiệp Scopa của Saudi Arabia để xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất trực thăng tại nước này.

    CEO của Scopa, ông Fawaz Alakeel cho biết, nhà máy dự kiến có khả năng sản xuất 100 trực thăng quân sự và dân sự vào khoảng năm 2030. "Chúng tôi đã làm việc với Airbus trong suốt năm ngoái cho tới khi đạt được nhất trí cuối cùng về thỏa thuận hợp tác".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-6-2023-tiet-lo-bat-ngo-ve-vu-khi-phuong-tay-gui-cho-ukraine-a579619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan