+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/9: Ukraine tuyên bố sẽ phá hủy hoàn toàn cầu Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố sẽ phá hủy hoàn toàn cầu Crimea

    Trả lời phỏng vấn truyền thông nhân chuyến tháp tùng Tổng thống Volodymyr Zelensky thăm Mỹ tuần trước, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine Kirill Budanov cho biết hầu hết các cuộc tập kích vào lãnh thổ do Nga kiểm soát đều theo chỉ đạo của Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine.

    Ông Budanov nhấn mạnh, hoạt động này sẽ còn tiếp diễn cho đến khi Ukraine giành thắng lợi trong cuộc xung đột với Nga. Ông đặc biệt lưu ý đến các cuộc tập kích nhằm vào cầu Crimea, cầu nối bán đảo Crimea với đất liền Nga qua eo biển Kerch. Ông cho rằng, cây cầu này là một cấu trúc dựng lên "bất hợp pháp" nên cần bị phá hủy.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 9 2023 ukraine tuyen bo se pha huy hoan toan cau crimea
    Ukraine tuyên bố sẽ phá hủy hoàn toàn cầu Crimea. Ảnh: BBC

    Lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine tuyên bố, Ukraine sẽ tiếp tục tấn công cầu Crimea cho đến khi nó bị phá hủy hoàn toàn. "Vấn đề không phải là liệu chúng tôi có tấn công hay không. Chúng tôi định kỳ làm điều này và sẽ tiếp tục cho đến tận cùng. Đó chỉ là vấn đề thời gian", ông Budanov nói.

    Ông Budanov cũng tiết lộ rằng Kiev sẽ tăng cường các cuộc tấn công vào Crimea. Theo ông, Ukraine bắt đầu theo đuổi chiến thuật này kể từ giữa tháng 8 và sẽ tiếp tục cho đến khi hạ tầng quân sự của Nga ở đây "bị phá hủy hoàn toàn".

    Gần đây, Ukraine liên tục tấn công vào các mục tiêu Nga trên và xung quanh bán đảo Crimea, trong đó cầu Crimea và Hạm đội Biển Đen. Gần đây nhất, Kiev tuyên bố tập kích thành công trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea. Vụ tập kích khiến ít nhất một quân nhân thiệt mạng và trụ sở hạm đội bị hư hại.

    Theo giới quan sát, thông qua các cuộc tấn công liên tiếp vào Crimea, Ukraine dường như muốn phát đi thông điệp rằng dù chiến dịch phản công chậm chạp, họ vẫn có khả năng gây tổn thất cho Nga.

    Pháp tuyên bố rút quân khỏi Niger

    "Pháp đã quyết định rút đại sứ. Trong vài giờ tới, đại sứ và một số nhà ngoại giao ở Niger sẽ quay về Pháp",Tổng thống Emmanuel Macron nói hôm 24/9, song không nêu chi tiết về kế hoạch.

    Tổng thống Macron cho biết thêm hợp tác quân sự của Pháp với Niger đã "chấm dứt". Pháp sẽ bắt đầu rút quân về nước trong những tháng tới và hoàn tất rút toàn bộ quân vào cuối năm nay. Lãnh đạo Pháp nói thêm sẽ tham khảo ý kiến của chính quyền quân sự Niger để quá trình rút quân diễn ra trong hòa bình.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 25 9 2023 ukraine tuyen bo se pha huy hoan toan cau crimea
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: NDTV

    Ông Macron đồng thời tái khẳng định quan điểm Tổng thống Niger bị lật đổ Mohamed Bazoum là người có thẩm quyền hợp pháp duy nhất, thêm rằng ông này vẫn "bị bắt làm con tin".

    Sau thông báo của Tổng thống Pháp Macron, giới lãnh đạo quân sự Niger tuyên bố nước này đạt "bước tiến mới về chủ quyền". Pháp duy trì khoảng 1.500 quân ở Niger để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bazoum đối phó phiến quân Hồi giáo cực đoan.

    Tuy nhiên, quan hệ giữa Niger với Pháp lao dốc sau khi quân đội Niger đảo chính hồi cuối tháng 7. Chính quyền quân sự Niger sau đó hủy các thỏa thuận quân sự với Pháp, tuyên bố trục xuất đại sứ Pháp Sylvain Itte.

    Chính quyền quân sự Niger nhiều lần chỉ trích Pháp, cáo buộc nước này muốn can thiệp quân sự để khôi phục quyền lực cho Tổng thống Bazoum, đồng thời cho rằng Paris chi phối Cộng đồng Kinh tế Các quốc gia Tây Phi (ECOWAS). ECOWAS đã tuyên bố kích hoạt lực lượng thường trực để sẵn sàng can thiệp vào Niger.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-9-2023-ukraine-tuyen-bo-se-pha-huy-hoan-toan-cau-crimea-a592478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan