+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/6: Nga đẩy lùi hàng loạt cuộc tấn công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Ukraine trong 24 giờ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 6 dspl 1
    Xe tăng T-90M của Nga. Ảnh: Sputnik

    Ngày 25/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng của Ukraine đã liên tục tấn công các vị trí của Nga trên khắp chiến tuyến trong 24 giờ qua. Quân đội Ukraine cũng hứng chịu tổn thất nặng nề trong hoạt động này.

    “Các lực lượng Ukraine đã mất hơn 800 binh sĩ cũng như nhiều thiết bị quân sự trong các cuộc tấn công”, trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga. 

    Cũng theo nguồn tin trên, tại thành phố Bakhmut và vùng lân cận đã chứng kiến cuộc giao tranh ác liệt giữa hai bên, lực lượng Ukraine thực hiện ít nhất 10 đợt phản công trong khu vực nhưng bị phía Nga đẩy lùi.

    Ngoài chiến trường Bakhmut, quân đội Nga cũng cho biết đã phá hủy một kho dự trữ đạn dược lớn của Ukraine gần thị trấn Avdeyevka, cùng thời điểm đẩy lùi 4 cuộc phản công do Kiev thực hiện.

    Châu Âu chế tạo hệ thống đánh chặn vũ khí siêu vượt âm của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 6 dspl 2
    Máy bay MiG-31K. Ảnh: Getty

    Tờ Telegraph của Anh đưa tin, một doanh nghiệp liên doanh giữa Anh và Pháp đang phát triển hệ thống đánh chặn có khả năng tiêu diệt tên lửa siêu vượt âm của Nga, khi phương Tây đang chạy đua để đối trọng với công nghệ mới do Moskva phát triển.

    Giám đốc điều hành MBDE, ông Eric Beranger cho hay, hệ thống tên lửa này có thể triển khai trên khắp châu Âu để đánh chặn các tên lửa của Nga có khả năng di chuyển với vận tốc hơn 11.100km/giờ, được coi là không thể ngăn chặn bằng các hệ thống phòng thủ hiện có.

    Tên lửa đang được phát triển bởi một đội ngũ đứng đầu là MBDA, thuộc sở hữu một phần của Tập đoàn Công nghiệp Quốc phòng BAE Systems của Vương quốc Anh. Công ty này đã có các thỏa thuận giai đoạn đầu với những đối tác Pháp, Italy, Đức và Hà Lan để đưa ra một nguyên mẫu trong ba năm tới.

    Tấn công khủng bố tại Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 6 dspl 3
     Các lực lượng Syria trong cuộc đụng độ với phiến quân tại khu vực Jabriya, tỉnh Hama.  Ảnh: TTXVN

    Ngày 25/6, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin một vụ tấn công khủng bố nhằm vào đội tuần tra của cảnh sát nước này đã khiến 4 sĩ quan thiệt mạng và 1 người bị thương.

    Vụ phục kích diễn ra lúc 7h30 sáng 25/6 (giờ địa phương) khi đội cảnh sát đang thực hiện hoạt động tuần tra từ thành phố Daraa đến thành phố Tafas.

    Thời gian gần đây, các nhóm khủng bố liên tục tấn công những khu vực do Chính phủ Syria kiểm soát. Hôm 12/6, các tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công khu vực Quneitra khiến 2 nhân viên thuộc lực lượng Chính phủ Syria thiệt mạng.

    Vào tuần trước, các đối tượng tấn công đã xả súng vào một ô tô ở thành phố Daraa khiến 4 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-6-2023-nga-day-lui-20-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-trong-24-gio-a580439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan