+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/6: Ukraine mất 17 xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine mất 17 xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 6 dspl1
    Xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley. Ảnh:  Artur Widak

    New York Times đưa tin, quan chức Mỹ cho biết cuộc phản công của Ukraine đã khiến nước này mất 17 xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley do Washington viện trợ, kể từ ngày 4/6 cho đến nay.

    Nguồn tin đồng thời cho biết những chiếc xe đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nằm trong số 113 chiếc Bradley của Mỹ viện trợ cho Ukraine.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố phá hủy hàng trăm xe tăng và xe bọc thép của Ukraine kể từ khi Kiev bắt đầu chiến dịch phản công. Trong đó bao gồm các phương tiện do phương Tây viện trợ.

    Đan Mạch xác nhận huấn luyện phi công Ukraine lái F-16

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 6 dspl1 3
    Tiêm kích F-16 của Đan Mạch. Ảnh: AP

    Ngày 26/6, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Lund Poulsen thông báo nước này “đã tiến hành các bước khởi động huấn luyện và đẩy mạnh nỗ lực đào tạo cho phi công Ukraine”.

    “Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc liệu có nên chuyển F-16 của Đan Mạch cho Ukraine và nếu có là bao nhiêu chiếc”, ông Lund Poulsen nói.

    Ông Lund Poulsen cũng đề cập rằng các phi công Ukraine sẽ phải dành 6-8 tháng huấn luyện trước khi việc chuyển F-16 của Đan Mạch cho Ukraine được hiện thực hóa.

     “Điều này không có nghĩa là bạn không thể đưa ra quyết định sớm. Tuy nhiên, tiêm kích F-16 sẽ ở lại Đan Mạch cho đến năm 2024”, ông Lund Poulsen nêu rõ.

    Mỹ công bố gói viện trợ mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 6 dspl16
    Binh lính Ukraine. Ảnh: Reuters

    Mỹ dự kiến sẽ công bố một gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine lên tới 500 triệu USD, khi nước này bắt đầu các cuộc phản công trong cuộc xung đột với Nga.

    Theo các quan chức Mỹ, gói hỗ trợ sẽ bao gồm các phương tiện mặt đất khi Ukraine tăng cường phản công. Dự kiến gói viện trợ này sẽ bao gồm 30 xe chiến đấu Bradley và 25 xe bọc thép chở quân Stryker, theo một quan chức cho biết.

    Phía Kiev cũng sẽ nhận được đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), vũ khí chống tăng Javelin và đạn dược cho hệ thống phòng không Patriot và Stinger. Hiện tại gói viện trợ này vẫn đang được xem xét và có thể sẽ có những thay đổi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-6-2023-ukraine-mat-17-xe-chien-dau-bo-binh-m2a2-bradley-a580667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan