+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/6: Mỹ kêu gọi viện trợ bom chùm cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ kêu gọi viện trợ bom chùm cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 thang 6 dspl 1
    Bom chùm Mk 20 Rockeye II. Ảnh: Reuters

    Mới đây, tờ Foreign Policy đã dẫn bức thư của một nhóm các nhà lập pháp đại diện Quốc hội Mỹ gửi cho Tổng thống Joe Biden, với nội dung Washington nên viện trợ bom chùm hoặc các loại đạn pháo phân mảnh cho Ukraine.

    Các nhà lập pháp cho rằng ông Biden nên tận dụng "kho vũ khí khổng lồ" của Mỹ để viện trợ cho Ukraine.

    Bom chùm hoặc đạn pháo phân mảnh là loại vũ khí có thể mang theo hàng chục cho đến hàng trăm quả đạn con với tầm sát thương rộng hơn so với các loại bom đạn thông thường. Bom chùm thường được sử dụng để chống lại bộ binh hoặc phương tiện cơ giới.

    Hàn Quốc điều tàu đổ bộ tới Australia

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 thang 6 dspl 2
    Tàu của hải quân các nước tập trận hải quân chung Malabar ở Vịnh Bengal, Ấn Độ Dương vào năm 2020. Ảnh minh họa

    Yonhap đưa tin, Hải quân Hàn Quốc thông báo ngày 28/6, tàu chiến ROKS Marado của nước này đã khởi hành tới Australia để tham gia cuộc tập trận hàng hải đa quốc gia tổ chức hai năm một lần, dự kiến bắt đầu vào tháng 7 tới.

    Tàu đổ bộ 14.500 tấn ROKS Marado đã rời cảng quân sự ở Busan, cách thủ đô Seoul 320km, để tham gia cuộc tập trận Talisman Sabre sẽ diễn ra ở khu vực Đông Bắc Australia từ ngày 22/7 đến ngày 4/8.

    Được đăng cai bởi Mỹ và Australia, cuộc tập trận năm nay dự kiến có sự tham gia của khoảng 30.000 binh sỹ, khoảng 20 tàu quân sự và 60 máy bay đến từ 15 quốc gia, trong đó có Anh, Ấn Độ, Indonesia và Nhật Bản. 

    Mỹ công bố gói viện trợ vũ khí cho Ukraine trị giá 500 triệu USD

    tin tuc quan su moi nhat ngay 28 thang 6 dspl 3
    Xe thiết giáp Stryker. Ảnh minh họa

    Ngày 27/6, Mỹ đã công bố đợt cung cấp vũ khí mới trị giá 500 triệu USD cho Ukraine để hỗ trợ cuộc phản công của Kiev chống lại lực lượng Nga, trong đó có xe bọc thép, đạn chính xác và thiết bị rà phá bom mìn.

    Lầu Năm Góc cho biết, gói viện trợ thứ 41 của Washington cho Kiev kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu bao gồm 30 xe chiến đấu Bradley và 25 xe chở quân Stryker, nhiều tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot và Hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS); vũ khí cỡ nhỏ và hơn 22 triệu viên đạn và lựu đạn.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken khẳng định “gói viện trợ an ninh” này có mục đích hỗ trợ cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine và đã được căn chỉnh theo đúng nhu cầu thực tế chiến trường của các đơn vị này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-6-2023-my-keu-goi-vien-tro-bom-chum-cho-ukraine-a580910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan