+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/6: Mỹ trang bị UAV cho tàu tấn công đổ bộ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ trang bị UAV cho tàu tấn công đổ bộ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang6 dspl 11
    Tàu quân sự Mỹ. Ảnh: defensenews

    Sputnik đưa tin, Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết các tàu tấn công đổ bộ của nước này sẽ được trang bị máy bay không người lái.

    "Trong tương lai, các tàu tấn công đổ bộ sẽ còn cung cấp nhiều khả năng hơn nữa, đóng vai trò là căn cứ nổi cho nhiều hệ thống lai có người lái, không người lái", Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết. 

    Kế hoạch tái cơ cấu chỉ ra: "Các nền tảng này sẽ chứa nhiều hệ thống có người lái, có người lái tối thiểu và không người lái - trên không, trên mặt đất... để sử dụng lực lượng của chúng tôi nhằm đánh lạc hướng kẻ thù”.

    Thủy quân lục chiến có kế hoạch khám phá khả năng của các nền tảng như vậy cho đến năm 2040 và tiếp theo.

    Australia và Nhật Bản tập trận chung ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang6 dspl 2
    Tàu chiến Nhật Bản và tàu HMAS Anzac tham gia cuộc tập trận Trident 2023. Ảnh: MSDF.

    Truyền thông Australia đưa tin, vào cuối tuần qua, Australia và Nhật Bản đã cử tàu chiến và máy bay do thám tham gia cuộc tập trận chung Trident ở Biển Đông.

    Cuộc tập trận kéo dài hai ngày. Theo đó, các tàu chiến và máy bay của hai nước đã qua lại ở vùng biển đang có tranh chấp, hai máy bay Poseidon của Australia đã bay từ căn cứ quân sự ở Phillipines qua Biển Đông vào hôm 24/6.

    Cuộc tập trận được cho là tập trung vào hoạt động chiến thuật bao gồm tác chiến chống tàu nổi và phòng không. Australia đã cử tàu HMAS Anzac hiện đang thực hiện nhiệm vụ ở khu vực Đông Nam Á cùng với 2 máy bay do thám RAAF P-8A Poseidon trong khi Nhật Bản cử 2 tàu chiến của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tham dự cuộc tập trận.

    Quân đội Mỹ sẽ không tham chiến ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 30 thang6 dspl 3
    Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gửi quân đến Ukraine. Ảnh: AP

    Tại cuộc họp báo diễn ra vào ngày 29/6, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller thông tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden không có ý định gửi quân đến Ukraine.

    “Tổng thống (ông Biden) đã nói rất rõ ràng rằng quân đội Mỹ sẽ không hiện diện ở Ukraine”, ông Miller phát biểu tại buổi họp báo.

    Khi được hỏi Mỹ có ủng hộ đề xuất của cựu tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen về việc Ba Lan và các nước Baltic thành viên của NATO đơn phương triển khai quân đến Ukraine hay không? Ông Miller đã từ chối bình luận về vấn đề này.

    Trong khi đó, EU đã bác bỏ bất kỳ đề xuất can dự trực tiếp nào vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-6-2023-my-trang-bi-uav-cho-tau-tan-cong-do-bo-a581196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan