+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/8: Nga tấn công sở chỉ huy quân sự và các trung tâm tình báo của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công sở chỉ huy quân sự và các trung tâm tình báo của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat nam 31 thang8 dspl 1
    Pháo Nga phóng đạn. Ảnh: TASS.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong vòng 24 giờ, các lực lượng nước này đã thực hiện đòn tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào sở chỉ huy quân sự và các trung tâm tình báo của Ukraine. Bộ này đồng thời khẳng định đã đạt được mục đích của cuộc tấn công, phá hủy được các mục tiêu nhắm tới.

    Trong một diễn biến liên quan , ngày 31/8, phát ngôn viên của nhóm tác chiến miền Tây của Nga - ông Yakimkin thông báo lực lượng này đã đẩy lui 6 cuộc phản kích của binh sĩ Ukraine ở khu vực Kupyansk. 

    Ông Yakimkin cho biết, máy bay chiến đấu của nhóm đã tiến hành 15 đợt tấn công vào nhân lực và xe quân sự của đối phương.

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất ngân sách kỷ lục cho tài khóa 2024

    tin tuc quan su moi nhat nam 31 thang8 dspl 2
    Đồng yen Nhật. Ảnh minh họa

    Ngày 31/8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề xuất ngân sách kỷ lục 7.700 tỷ yen (tương đương 53 tỷ USD) cho tài khóa 2024.

    Con số trên vượt ngân sách ban đầu 6.800 tỷ yen cho tài khóa hiện tại (bắt đầu vào tháng 4/2023). Đề xuất được đưa ra sau khi Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida điều chỉnh Chiến lược An ninh quốc gia vào cuối năm ngoái và cam kết thúc đẩy chi tiêu quốc phòng.

    Ngân sách đề xuất 7.700 tỷ yen không bao gồm chi phí liên quan đến các căn cứ quân đội Mỹ tại Nhật Bản, ước tính vào khoảng 200 tỷ yen/năm. Dự kiến ngân sách quốc phòng ban đầu này sẽ được ấn định vào cuối năm.

    Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo trong đêm

    tin tuc quan su moi nhat nam 31 thang8 dspl 3
    Hình ảnh vụ phóng tên lửa tối 30/8. Ảnh: Yonhap

    Sáng 31/8, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra Biển Nhật Bản dường như nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc thông báo phát hiện các vụ phóng từ khu vực trong hoặc xung quanh Sunan (Bình Nhưỡng) vào khoảng 23h40 - 23h50 ngày 30/8.

    Theo JCS, mỗi tên lửa đã bay khoảng 360 km trước khi rơi xuống biển và cơ quan tình báo đang tiến hành phân tích sâu hơn.

    JCS lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa, gọi đây là "hành động khiêu khích" không chỉ làm xói mòn hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên mà còn trong cả cộng đồng quốc tế.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-31-8-2023-nga-tan-cong-so-chi-huy-quan-su-va-cac-trung-tam-tinh-bao-cua-ukraine-a589222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan