+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/7: Tiêm kích MiG-31 của Nga gặp nạn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiêm kích MiG-31 của Nga gặp nạn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 thang 5 dspl 1
    Máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga. Ảnh: Getty

    Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo ngày 5/7, một máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện ở khu vực ngoài khơi bờ biển Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga.

    Thời điểm gặp nạn, tiêm kích đang hoạt động trong tình trạng không mang theo đạn dược. Giới chức Nga chưa thông báo về số phận của phi hành đoàn trên máy bay.

    Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã được cử đến khu vực máy bay rơi để tìm kiếm phi hành đoàn và các mảnh vỡ máy bay.

    Đây là vụ tai nạn lớn thứ hai trong năm nay liên quan đến máy bay chiến đấu MiG-31. Trước đó, hồi tháng 4, một chiếc MiG-31 cũng đã bị rơi ở phía bắc nước Nga, cách thành phố Murmansk khoảng 150 km.

    Israel đánh chặn 5 quả rocket phóng từ Dải Ga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 thang 7 dspl 2
    Hệ thống đánh chặn tên lửa Vòm sắt của Israel. Ảnh: TTXVN

    Sáng 5/7, quân đội Israel thông báo 5 quả rocket đã được phóng đi từ Dải Gaza và hướng vào lãnh thổ Israel song đều bị đánh chặn.

    Theo đó, Lực lượng Phòng vệ Israel đã đánh chặn thành công các vụ phóng đạn rocket nói trên bằng hệ thống tên lửa đánh chặn Vòm Sắt (Iron Dome). Hiện chưa có phe phái nào của Palestine lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

    Vụ phóng rocket đã kích hoạt còi báo động ở thành phố Sderot giáp ranh với Gaza và khu vực xung quanh dải đất ven biển của Palestine. Đoạn video trên mạng xã hội cho thấy người dân địa phương chạy tìm nơi trú ẩn.

    Quân đội Israel cũng thông báo đã tiến hành không kích đáp trả vào Dải Gaza

    Quân đội Mỹ-Hàn sắp tập trận chung trên sa mạc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 5 thang 7 dspl 3
    Quân đội Mỹ-Hàn Quốc trong một cuộc tập trận. Ảnh: militarytimes

    Binh lính Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 4 tuần vào tháng 8 tới trong bối cảnh hai nước này đang tìm cách củng cố năng lực tác chiến chung.

    Cụ thể, Quân đội Hàn Quốc thông tin, ngày 5/7, khoảng 150 binh sỹ nước này sẽ tham gia cuộc tập trận dự kiến diễn ra tại Trung tâm huấn luyện quốc gia tại sa mạc Mojave, bang California (Mỹ) từ ngày 2/8 đến ngày 31/8.

    Hai bên sẽ bắt đầu bằng các hoạt động huấn luyện liên quan đến trinh sát địa hình và thảo luận chiến thuật trước khi tiến hành tập luyện đối với các mô hình chiến dịch tiến công và phòng thủ trong vòng 10 ngày. Cuộc tập trận cũng sẽ bao gồm thực hành chiến đấu bằng súng trên thực địa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-7-2023-tiem-kich-mig-31-cua-nga-gap-nan-a581800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan