+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/10: Ukraine tuyên bố phá hủy tuyến hậu cần huyết mạch của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố phá hủy tuyến hậu cần huyết mạch của Nga

    Lực lượng Tác chiến Đặc biệt (SOF) Ukraine mới đây thông báo đã cho nổ tung một đoàn tàu của Nga ở Melitopol, cắt đứt nguồn cung cấp đạn dược và xăng dầu của Moscow trên mặt trận Zaporizhia.

    Theo SOF, vụ nổ đã làm hư hại tuyến đường sắt và con tàu chở theo đạn dược và nhiên liệu cho quân đội Nga. Ukraine nói rằng, các du kích ở khu vực Melitopol do Nga kiểm soát đã phá hủy con tàu chở vũ khí tiếp tế từ bán đảo Crimea tới Melitopol và Dniprorudne. Vụ nổ có kiểm soát đã làm hư hỏng 150m đường ray và đầu máy xe lửa.

    Trong khi đó, Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine cho biết Nga đã bao vây hiện trường vụ nổ, cố gắng che đậy và truy lùng các thành viên lực lượng du kích nhưng không thành công. "Nhóm du kích đã an toàn và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều vụ nổ như thế này trong tương lai gần", thông báo cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 10 2023 ukraine tuyen bo pha huy tuyen hau can huyet mach cua nga
    Ukraine tuyên bố phá hủy tuyến hậu cần huyết mạch của Nga. Ảnh minh họa: CNN

    Ukraine nói rằng đây là vụ tấn công thành công thứ 10 của lực lượng du kích nhằm vào tuyến đường sắt ở khu vực Zaporizhia tính trong năm 2023. Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Ukraine bắt đầu tuyển mộ và đào tạo lực lượng du kích vào cuối năm 2021, thời điểm xung đột với Nga chưa bùng phát. Các nhóm này có nhiệm vụ hoạt động ở phía sau phòng tuyến của đối phương trong các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát, tiến hành các vụ tấn công có mục tiêu phá hoại.

    Các cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực phía Nam trong thời gian gần đây là một phần trong nỗ lực của Kiev nhằm đưa quân tới gần biển Azov. Khu vực này là mục tiêu chính của Ukraine vì việc tiến sâu vào vùng lãnh thổ này sẽ đồng nghĩa với việc phá vỡ hành lang trên bộ của Nga, nối bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập và khu vực Donetsk ở phía đông.

    Tư lệnh Ukraine thừa nhận gặp khó ở mặt trận Đông Bắc

    "Mục tiêu chính của đối phương là đánh bại một tập đoàn quân của chúng tôi để bao vây thành phố Kupiansk và tiến đến sông Oskil", quân đội Ukraine ngày 14/10 dẫn bình luận của tư lệnh lục quân Oleksandr Syrskyi, chỉ huy mặt trận phía đông bắc nước này.

    Thành phố Kupiansk, ở tỉnh Kharkov (phía Đông Bắc Ukraine) là một trong những đô thị lớn và có giá trị nhất về mặt chiến lược mà Ukraine tái kiểm soát trong chiến dịch phản công hồi cuối năm ngoái. Thành phố nằm ở hai bờ sông Oskil, chảy từ Nga vào Ukraine theo hướng Bắc - Nam trước khi đổ vào dòng Seversky Donets.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 10 2023 ukraine tuyen bo pha huy tuyen hau can huyet mach cua nga1
    Quân đội Ukraine gặp khó ở mặt trận phía Đông Bắc. Ảnh: Getty Images

    Ông Syrskyi cho biết quân đội Nga đã tổ chức lại lực lượng sau những tổn thất trong đợt phản công của Ukraine cuối năm ngoái và tổ chức hàng chục đợt tiến công mỗi ngày nhắm vào Kupiansk trong thời gian gần đây

    Tướng Ukraine khẳng định quân đội nước này trong khu vực đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và tiếp tục bám trụ, nhưng thừa nhận cục diện chiến trường tại đây "đã tệ hơn đáng kể".

    Trước đó, ông Illia Yevlash - người phát ngôn Bộ chỉ huy miền đông của quân đội Ukraine cho biết lực lượng Nga đang gia tăng áp lực ở hai mũi Lyman và Kupiansk, tổ chức ít nhất 25 đợt tiến công trong một ngày nhằm phá vỡ phòng tuyến khu vực.

    "Đối phương sử dụng nhiều khí tài và lực lượng nhằm xuyên thủng phòng tuyến, trong đó có bộ binh, xe tăng, pháo binh, máy bay chiến thuật và nhiều loại vũ khí khác", đại diện quân đội Ukraine nói.

    Bên cạnh mặt trận phía Đông Bắc, quân đội Nga giữa tuần này tuyên bố xuyên thủng phòng tuyến Ukraine ở phía Đông, trên hướng Donetsk và tiến thêm 300-600 m. Các đơn vị Nga đạt được bước tiến sau khi dồn lực tấn công vị trí quân đội Ukraine tại phía bắc Avdeevka và các khu dân cư lân cận

    Lãnh đạo chính quyền Avdeevka do Ukraine Vitaliy Barabash bổ nhiệm nhận định tình hình tại thành phố "tồi tệ hơn rất nhiều khi Nga tìm mọi cách bao vây đô thị này".

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-10-2023-ukraine-tuyen-bo-pha-huy-tuyen-hau-can-huyet-mach-cua-nga-a595245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan