+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/9: Ukraine giành lại thêm lãnh thổ ở Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/9/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine giành lại thêm lãnh thổ ở Donetsk

    Hãng tin CNN dẫn lời ông Oleksii Hromov, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói, sau các cuộc tấn công, ngôi làng Yatskivka ở vùng Donetsk hiện đã thuộc về tay Ukraine. 

    Yatskivka nằm ở phía đông của sông Oskii. Nhiều khu vực rộng lớn ở phía tây con sông, gồm cả thành phố Izium, đã được Ukraine giành lại trong cuộc tấn công bất ngờ hồi đầu tháng này. 

    tin tuc ukraine 1
    Khói bốc lên từ lãnh thổ của một trung tâm ô tô sau vụ pháo kích ở Donetsk hôm 5/7. Ảnh: Reuters 

    Ông Hromov cho biết, tình hình xa hơn ở phía nam, quanh Bakhmut là "khó khăn nhưng kiểm soát được" dù Nga tiếp tục tấn công nhằm trục xuất các đơn vị của Ukraine khỏi các vị trí quanh Bakhmut và những nơi khác dọc theo tiền tuyến ở Donetsk. Quan chức này xác nhận, quân đội Ukraine đã cải thiện các vị trí quanh Bakhmut, nơi bị bao vây trong vài tháng qua. 

    Ông Hromov nói: "Nhờ tái tập hợp kịp thời của các đơn vị thuộc một trong những lữ đoàn cơ giới và tổ chức chiến đấu chất lượng cao, Ukraine đã lấy lại được các vị trí đã mất trước đó và đảm bảo quyền kiểm soát với các vị trí ở phía nam tới Bakhmut. Tại những nơi khác ở Donetsk, gần Avdiivka và Novopavlivka, các lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công với mục tiêu giành quyền kiểm soát ở Nevirske và Novomykhailivka".

    Moscow: Tấn công vùng Donbass là tấn công nhằm vào Nga

    Đài RT đưa tin, ngày 23/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moscow sẽ coi mọi cuộc tấn công tiềm tàng vào 2 nước cộng hòa nhân dân tự xưng ở Donbass và 2 tỉnh Kherson và Zaporozhye (Ukraine) là cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, nếu các trưng cầu dân ý cho thấy người dân các khu vực này đồng ý gia nhập Nga.

    Trả lời câu hỏi của báo giời về việc liệu các khu vực này có được coi là đất của Nga hay không, người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định đây là điều chắc chắn. Ông Peskov cũng nói rằng hiến pháp Nga sẽ có hiệu lực ở những vùng lãnh thổ này ngay sau khi chúng được sáp nhập.

    phat ngon dien kremlin
    Người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. 

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng Nga sẽ không ngần ngại sử dụng "mọi thứ hiện có" để bảo vệ lãnh thổ.

    Trước đó, hôm 21/9, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định  2 nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) ở vùng Donbass, cùng với tỉnh Zaporozhye và Kherson có quyền tự quyết theo hiến chương Liên hợp quốc và Moscow sẽ tôn trọng lựa chọn của họ.

    Mỹ và đồng minh của Washington hôm 23/9 đã tuyên bố sẽ không công nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại 4 vùng lãnh thổ của Ukraine. Viết trên Twitter hôm 23/9, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cũng chỉ trích các cuộc trưng cầu dân ý là giả mạo.

    Các cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga đã bắt đầu tại DPR và LPR ở Donbass, cùng 2 tỉnh Kherson và Zaporozhye ở miền Nam Ukraine, từ ngày 23/9 và sẽ kéo dài tới ngày 27/9.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-9-ukraine-gianh-lai-them-lanh-tho-o-donetsk-a552090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan