+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/11: Ukraine cảnh báo Nga sắp hứng “bão UAV”

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cảnh báo Nga sắp hứng “bão UAV”

    Theo thông tin từ hãng tin RT, trong cuộc phỏng vấn với Independent hôm 5/11, ông Sergey Baranov - người đứng đầu Tổng cục Hệ thống tấn công chiến đấu thuộc Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine, đã tiết lộ về một "cuộc oanh tạc trên không mới" vào bán đảo Crimea, nơi đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen, cũng như các khu vực ở biên giới Nga.

    "Chúng tôi dự định tận dụng kinh nghiệm có được trong những năm trước và sử dụng máy bay không người lái (UAV) để gây ra tác động tàn khốc đối với Nga khi xung đột tạm lắng", tướng Baranov cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 11 2023 ukraine canh bao nga sap hung bao uav2
    Ukraine cảnh báo Nga sắp hứng “bão UAV”. Ảnh: Getty Images

    Ông Baranov tuyên bố Ukraine đặc biệt nhắm vào Crimea - nơi ông mô tả là một trung tâm hậu cần quan trọng, để ngăn Nga coi đây là lãnh thổ của mình. Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi.

    "Chúng tôi đang tích cực chiến đấu để chống lại điều này", ông Baranov nhấn mạnh đồng thời cảnh báo Kiev sẽ phải đối mặt với "nhiều cuộc phản công" từ Nga khi Moscow đã tích lũy được nguồn lực quân sự đáng kể. Trong những tháng gần đây, lực lượng Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là ở khu vực Belgorod và Kursk giáp biên giới, cũng như Crimea.

    Quân đội Ukraine ngày 4/11 tuyên bố đã tập kích vào xưởng đóng, sửa chữa tàu Zalyv (hay Butoma) của Nga ở thành phố Kerch, trên bán đảo Crimea. Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk sau đó xác nhận vụ tấn công đã đánh chìm Askold, một trong những tàu hiện đại nhất của Hạm đội Biển Đen Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong một cuộc tấn công diễn ra vào tháng trước, lực lượng Moscow đã phá hủy tổng cộng 36 máy bay không người lái ngoài khơi bán đảo Crimea.

    Theo các quan chức Nga, Ukraine cũng tiến hành một số cuộc tấn công tầm xa bằng máy bay không người lái vào Moscow, trong đó hầu hết các máy bay không người lái bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ hoặc phải đổi hướng do gây nhiễu tín hiệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, một số máy bay đã làm hư hại các tòa nhà ở thủ đô của Nga, đáng chú ý nhất là ở khu thương mại ở thành phố Moscow.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố thời gian tổ chức bầu cử

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông không nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để bầu cử, trong bối cảnh các nhà lãnh đạo nước này đang tranh luận về khả năng bầu cử tổng thống vào năm 2024.

    “Chúng ta phải xác định rằng hiện tại là thời điểm phòng thủ, thời điểm chiến đấu mà vận mệnh quốc gia và người dân đặt cả vào đó”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu vào tối 6/11 (giờ địa phương).

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 7 11 2023 ukraine canh bao nga sap hung bao uav
    Tổng thống Ukraine cho rằng chưa đến thời điểm để tổ chức bầu cử. Ảnh: Getty Images

    Ông Zelensky cho rằng đây là lúc để đất nước thể hiện sự đoàn kết thay vì chia rẽ khi Ukraine đang đối mặt với nhiều thách thức và cần ưu tiên vấn đề quân sự. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuần trước cho biết ông Zelensky đang "cân nhắc" liệu có thể tổ chức cuộc bầu cử vào năm tới hay không, trong bối cảnh xung đột quân sự với Nga.

    Ông Kuleba cảnh báo rằng cuộc bỏ phiếu sẽ khó tổ chức do số lượng lớn người Ukraine ở nước ngoài và binh lính đang chiến đấu ở mặt trận. Cuộc bầu cử quốc hội Ukraine dự kiến diễn ra vào tháng trước cũng đã bị hủy bỏ do chiến sự.

    Theo kế hoạch ban đầu, Ukraine dự kiến bầu quốc hội tháng 10/2023 và bầu tổng thống tháng 3/2024. Sau khi xung đột với Nga bùng phát tháng 2/2022, Ukraine ban bố tình trạng thiết quân luật, cấm tổ chức bầu cử. Tuy nhiên, đã có một số lời kêu gọi trong và ngoài nước cho rằng Ukraine nên tổ chức bầu cử để thể hiện nền dân chủ vẫn ổn định.

    Giới phân tích chính trị nhận định Ukraine sẽ gặp rất nhiều khó khăn để đảm bảo một quy trình bầu cử tự do, công bằng và an toàn giữa chiến sự. Nhiều kênh truyền hình lớn ở Ukraine, nền tảng quan trọng cho chiến dịch vận động tranh cử, hiện chỉ đưa tin về xung đột.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-11-2023-ukraine-canh-bao-nga-sap-hung-bao-uav-a598408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan