+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin không tổ chức họp báo cuối năm như thường lệ

    (ĐS&PL) - Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tổ chức cuộc họp báo cuối năm thường niên trong năm 2022.

    Hãng thông tấn TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/12 cho biết: "Cuộc họp báo thường niên sẽ không được tổ chức trước năm mới. Tuy nhiên, tổng thống vẫn sẽ tìm cách để nói chuyện với các phóng viên như lệ thường, bao gồm trong các chuyến thăm nước ngoài".

    Tuy nhiên, ông Peskov không nêu lý do tại sao ông Putin hủy họp báo thường niên. Đây là lần đầu tiên ông hủy sự kiện này trong 10 năm trở lại đây.

    Bên cạnh đó, thời điểm ông Putin đọc thông điệp trước Quốc hội Liên bang Nga cũng chưa được công bố.

    “Chúng tôi sẽ thông báo tới các bạn vào thời điểm thích hợp”, ông Peskov nói.

    tong thong nga putin khong to chuc hop bao cuoi nam nhu thuong le dspl 1
    Tổng thống Nga Putin không tổ chức họp báo cuối năm như thường lệ. Ảnh: AFP/TTXVN

    Họp báo cuối năm của Tổng thống Putin là một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của truyền thông trong nước và quốc tế. Đó là dịp chủ nhân Điện Kremlin bàn về hàng loạt vấn đề quan trọng của nước Nga cũng như quốc tế. Ông cũng sẵn sàng trả lời những câu hỏi liên quan đến đời tư. Họp báo cuối năm 2021 của ông Putin kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ.

    Trước đó, vào hồi tháng 11, ông Peskov từng cho biết thời gian diễn ra cuộc họp báo thường niên của ông Putin và các sự kiện lớn khác sẽ được công bố sau khi chốt thời điểm vị tổng thống Nga đọc thông điệp trước Quốc hội.

    Kể từ khi trở lại ghế tổng thống năm 2012, ông Putin thường tổ chức họp báo vào tháng 12 mỗi năm. Sự kiện được truyền hình trực tiếp và thường kéo dài hơn 3 tiếng, thu hút hàng trăm phóng viên từ các cơ quan thông tấn, báo chí Nga, cũng như các phóng viên thường trú nước ngoài.

    Trước đó, trong giai đoạn đầu nắm giữ cương vị người đứng đầu nước Nga, cuộc họp báo của ông Putin thường diễn ra vào tháng 2, theo Bloomberg.

    Trong năm 2022, giới chức Nga cũng không tổ chức sự kiện đối thoại trực tiếp thường niên giữa ông Putin và người dân Nga - sự kiện đã được tổ chức kể từ nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Putin năm 2001.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-khong-to-chuc-hop-bao-cuoi-nam-nhu-thuong-le-a560252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan