+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tổ chức thi học kỳ giữa rừng để... chống gian lận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giáo viên tại trường trung học Chengfeng ở Kinh Châu, Trung Quốc đã đưa ra một cách sáng tạo để ngăn chặn sự gian lận của học sinh là tổ chức thi giữa rừng.

    (ĐSPL) – Giáo viên tại trường trung học Chengfeng ở Kinh Châu, Trung Quốc đã đưa ra một cách sáng tạo để ngăn chặn sự gian lận của học sinh là tổ chức thi học kỳ giữa rừng.

    Nhiều trường học ở Trung Quốc đã phải vật lộn đấu tranh với nạn tiêu cực trong thi cử. Bộ giáo dục Trung Quốc đã phối hợp với các ban ngành khác để dẹp bỏ hành vi gian lận trong thi cử như vậy.

    Trung Quốc tổ chức thi học kỳ giữa rừng để chống gian lận
    Kỳ thi được tổ chức giữa rừng của trường Chengfeng vào ngày 27-28/4/2014.

    Hưởng ứng phong trào của Bộ giáo dục, ban giám hiệu trường Chengfeng ở Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc đã quyết định tổ chức thi giữa học kỳ cho học sinh tại một cánh rừng gần trường. Vào ngày 27-28/4/2014, kỳ thi đã diễn ra một cách tốt đẹp.

    Trung Quốc tổ chức thi học kỳ giữa rừng để chống gian lận

    Trung Quốc tổ chức thi học kỳ giữa rừng để chống gian lận

    Suốt thời gian diễn ra kỳ thi, thời tiết khá đẹp và các học sinh có một không gian yên tĩnh, mát mẻ, thoáng đãng để làm bài thi. Điều quan trọng là khi ở giữa cả cánh rừng chỉ có bàn ghế và giáo viên coi thi nên các em học sinh không thể gian lận khi làm bài thi.

    "Đây là lần đầu tiên nhà trường đã tổ chức các kỳ thi trong điều kiện ngoài trời như vậy”, một giáo viên coi thi cho biết. “Chúng tôi hy vọng rằng các trường học khác cũng sẽ áp dụng biện pháp này để ngăn chặn các hành vi gian lận trong thi cử của học sinh”.

    Xem thêm video Clip nhân viên siêu thị quỳ xin khách hàng tha thứ:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-to-chuc-thi-hoc-ky-giua-rung-de-chong-gian-lan-a31993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có thể xóa sổ kỳ thi đại học

    Có thể xóa sổ kỳ thi đại học

    Chiều 19-9, Bộ GD-ĐT có cuộc trao đổi với báo chí về dự thảo đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT”. Sau gần một năm chỉnh sửa, bổ sung, dự thảo này được Bộ GD-ĐT đánh giá là “đã thẳng thắn, đúng mức hơn trong việc nhận định về thực trạng giáo dục”.

    Thi tốt nghiệp phổ thông sẽ là kỳ thi nhẹ nhàng

    Thi tốt nghiệp phổ thông sẽ là kỳ thi nhẹ nhàng

    Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, Khóa XI và triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2013-2014 khối Sở GD&ĐT do Bộ GD&ĐT tổ chức trong ngày 13/2 thực sự được hâm nóng với nhiều ý kiến đóng góp của Giám đốc các Sở GD&ĐT trong cả nước, xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sắp tới.