+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc yêu cầu ngừng mua sản phẩm từ tập đoàn sản xuất chip hàng đầu của Mỹ

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc, các sản phẩm của Micron có các vấn đề an ninh mạng tiềm ẩn tương đối nghiêm trọng, gây rủi ro bảo mật lớn.

    The Guardian đưa tin ngày 22/5, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các nhà khai thác cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng trong nước ngừng mua sản phẩm do Công ty chip Micron của Mỹ sản xuất, nhằm tránh rủi ro an ninh quốc gia.

    “Các sản phẩm của họ mang rủi ro an ninh mạng nghiêm trọng. gây nguy hiểm cho cơ sở hạ tầng thông tin của Trung Quốc và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia”, Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

    trung quoc cam mua san pham tu nha san xuat chip micron cua dspl
    Trung Quốc cấm mua sản phẩm từ nhà sản xuất chip Micron. Ảnh: AP

    Phản ứng trước tuyên bố của Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Thương mại Mỹ cho biết động thái này “không có cơ sở thực tế”.

    Micron là nhà sản xuất chính các sản phẩm bộ nhớ và lưu trữ trong PC, smartphone và các thiết bị tiêu dùng khác. Những sản phẩm này bao gồm bộ nhớ RAM, DRAM và UFS. Có những nhà cung cấp bộ nhớ và lưu trữ thay thế như Samsung Semiconductor và SK Hynix, nhưng chưa rõ liệu lệnh cấm sẽ ảnh hưởng ra sao đối với các thương hiệu công nghệ tiêu dùng ở Trung Quốc.

    Các khách hàng Trung Quốc của Micron gồm Lenovo, Xiaomi, ZTE, Coolpad, China Electronics Corp hay Oppo…

    Trong khi đó, các nhà phân tích của ngân hàng Jefferies cho rằng lệnh cấm này sẽ không tác động quá lớn đến Micron vì khách hàng chính của công ty này ở Trung Quốc không phải là các nhà điều hành và xây dựng cơ sở hạ tầng, mà là các công ty điện tử tiêu dùng, như điện thoại thông minh hay máy tính.

    Theo Jefferies, Micron đã thu được 5,2 tỷ USD, tương ứng với khoảng 16% tổng doanh thu từ thị trường Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) trong năm 2022, trong đó doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 10%.

    Công ty Micron cho biết họ đã nhận được thông báo của CAC về kết luận đánh giá các sản phẩm được bán tại thị trường Trung Quốc, đồng thời mong muốn tiếp tục tham gia thảo luận với phía Bắc Kinh nhằm khắc phục những vấn đề trên.

    Đây là động thái mới nhất liên quan tới căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc về công nghệ, sau lệnh cấm của Mỹ  về việc sử dụng ứng dụng video xã hội TikTok và các hạn chế do Washington áp đặt đối với việc xuất khẩu một số chip máy tính sang Bắc Kinh.

    Mộc Miên(Theo Guardian, SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-yeu-cau-ngung-mua-san-pham-tu-tap-doan-san-xuat-chip-lon-nhat-cua-my-a576244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan