+Aa-
    Zalo

    Ukraine không kích dồn dập vào Donetsk, Nga đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn

    (ĐS&PL) - Nga cáo buộc lực lượng Ukraine tấn công thành phố Donetsk bằng tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, khiến hàng chục người thương vong.

    Hãng tin RT dẫn lời ông Dmitry Polyansky - Phó đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, Moscow đã yêu cầu một cuộc họp khẩn từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố Donetsk hôm 7/11.

    "Chúng tôi đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến các cuộc tấn công ngày hôm nay do Ukraine thực hiện ở Donetsk. Chúng tôi dự kiến ​​cuộc họp sẽ được lên lịch vào 23h ngày 8/11 (theo giờ Moscow)”, Nhà ngoại giao Nga viết trên Telegram.

    Trước đó trong ngày 7/11, thành phố Donetsk do Nga kiểm soát đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Ukraine, dẫn đến những thiệt hại nặng nề cho một số cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng. Theo các quan chức địa phương, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, con số này dự kiến ​​sẽ còn tăng lên.

    ukraine khong kich don dap vao donetsk nga de nghi hoi dong bao an lien hop quoc hop khan
    Nhiều cở hạ tầng tại Donetsk bị thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công. Ảnh: RT

    Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) do Nga bổ nhiệm - ông Denis Pushilin thông tin rằng, các cuộc tấn công được thực hiện bằng hệ thống phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất và diễn ra theo ba đợt.

    Theo ông Pushilin, các tên lửa của Ukraine đã nhắm vào bốn cơ sở hạ tầng dân sự và gây thiệt hại nặng nề cho sở lao động và an sinh xã hội địa phương. Một số tòa nhà dân cư và ít nhất một cơ sở y tế cũng bị tên lửa làm hư hại.

    Phóng viên Roman Kosarev của RT đưa tin từ hiện trường nhận định, các lực lượng Ukraine dường như đang sử dụng chiến thuật chạm hai lần “yêu thích” của họ trong cuộc tấn công. Trong đó, Ukraine sẽ tiến hành một cuộc tấn công đầu tiên, chờ đợi những lực lượng chức năng đến hiện trường và sau đó tấn công lại vào cùng một địa điểm. Nhóm phóng viên đã chứng kiến ​​một sĩ quan cảnh sát bị thương như vậy và đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện.

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm và tên lửa nhằm vào lãnh thổ Nga và các vùng do Nga kiểm soát được ghi nhận với tần xuất ngày càng dày đặc. Những vụ tấn công này thường ít gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Trong khi đó, Điện Kremlin từng tuyên bố coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Quân đội Nga cũng đã tái bố trí lại hệ thống phòng không do phải đối mặt với số lượng các cuộc không kích ngày càng tăng từ đối phương.

    Phương Uyên(Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khong-kich-don-dap-vao-donetsk-nga-de-nghi-hoi-dong-bao-an-lien-hop-quoc-hop-khan-a598581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan