+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp tục rót ngân sách “khủng” cho việc xây dựng phòng tuyến

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ukraine mới đây cho biết nước này tiếp tục phân bổ thêm gần 100 triệu USD để xây dựng tuyến phòng thủ.

    Ukrainska Pravda đưa tin, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal trong một bài đăng gần đây trên Telegram cho biết, chính phủ nước này đã phân bổ thêm 3,88 tỷ UAH (khoảng 99,5 triệu USD) để tiếp tục xây dựng các tuyến phòng thủ bảo vệ đất nước.

    Từ khoản ngân sách này, 1,7 tỷ UAH (43,3 triệu USD) sẽ được phân bổ cho tỉnh Kharkiv và 1,5 tỷ UAH (38,2 triệu USD) cho các công sự ở tỉnh Sumy. Các nguồn lực bổ sung cũng sẽ được cung cấp cho các tỉnh Donetsk, Kherson và Mykolaiv.

    Tổng cộng, kể từ đầu năm, chính phủ đã phân bổ gần 30 tỷ UAH (761 triệu USD) để xây dựng và bố trí các công sự. Ngoài ra, chính phủ đã phân bổ thêm 5,6 tỷ UAH (143,6 triệu USD) để xây dựng các công sự ở các tỉnh Donetsk, Zaporizhzhia, Sumy, Mykolaiv và Kherson.

    Ukraine chi thêm gần 100 triệu USD cho việc xây dựng phòng tuyến. Ảnh: Pravda

    Ukraine chi thêm gần 100 triệu USD cho việc xây dựng phòng tuyến. Ảnh: Pravda

    Không chỉ tập trung xây dựng phòng tuyến ở các mặt trận trọng yếu, Ukraine cũng rất chú trọng vào việc bảo vệ các khu vực biên giới. Ông Andriy Demchenko - phát ngôn viên Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine mới đây cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng, lực lượng nước này đang tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ dọc toàn bộ biên giới với Nga và Belarus.

    Ông Demchenko tiết lộ, Ukraine hiện nay không nhận thấy bất kì nguy cơ nào về việc bị Nga tấn công từ phía biên giới với Belarus và tình hình trong khu vực vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng Minsk đang tiếp tục ủng hộ Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine chính vì vậy khu vực này vẫn là một mối đe dọa.

    Ngoài ra, quan chức của Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine cũng lưu ý rằng ở lãnh thổ biên giới giáp với Nga, đối phương đang sử dụng nhiều loại vũ khí để tấn công, thường nhắm mục tiêu vào các khu vực Kharkiv và Sumy. Các nhóm trinh sát và phá hoại của Nga cũng được cho là vẫn hoạt động tích cực, đặc biệt là ở vùng Sumy.

    "Bất chấp tất cả những điều này, chúng tôi cũng tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ dọc theo toàn bộ biên giới với Nga. Dù không thể xây dựng các công sự trực tiếp dọc biên giới nhưng những công việc như vậy đang được thực hiện càng gần biên giới càng tốt”, ông Demchenko nhấn mạnh.

    Ông Vladislav Seleznev - cựu phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cũng từng tiết lộ quân đội nước này đã đặt khoảng 500.000 quả mìn ở các khu vực giáp biên giới Nga và Belarus. Ông làm rõ rằng việc bố trí số lượng đáng kể các bãi mìn ở các vị trí chiến lược này là nhằm cản trở mọi khả năng tấn công từ phía Bắc của Nga.

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tiep-tuc-rot-ngan-sach-khung-cho-viec-xay-dung-phong-tuyen-a413174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan