+Aa-
    Zalo

    Ủy ban điều tra Nga xác nhận “ông trùm” Wagner thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Ủy ban Điều tra Nga, danh tính của tất cả những người có mặt trên máy bay Embraer 135BJ Legacy 600 gặp nạn đã được xác định thông qua xét nghiệm ADN.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên RT, Ủy ban Điều tra Nga vừa xác nhận ông Evgeny Prigozhin - Giám đốc Công ty quân sự tư nhân Wagner đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay xảy ra vào tối 23/8.

    Cụ thể, trong một tuyên bố hôm 27/8, bà Svetlana Petrenko - phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga chia sẻ, các nhà điều tra đã hoàn tất xét nghiệm ADN thi thể của những người có mặt trên chiếc máy bay Embraer 135BJ Legacy 600.

    “Là một phần của cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay ở Tver, các cuộc kiểm tra ADN đã được hoàn tất. Danh tính của 10 người thiệt mạng đã được xác định và danh sách này trùng khớp với danh sách hành khách trên chuyến bay”, Ủy ban Điều tra Nga thông tin.

    uy ban dieu tra nga xac nhan ong trum wagner thiet mang trong vu roi may bay
    Ủy ban Điều tra Nga xác nhận ông Evgeny Prigozhin - Giám đốc Công ty quân sự tư nhân Wagner đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. Ảnh: Sputnik

    Tài liệu do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga chia sẻ cho biết, những hành khách có mặt trên chuyến bay gồm ông Prigozhin và một số đặc vụ cấp cao khác của Wagner, trong đó có ông Dmitry Utkin – người được cho là đồng sáng lập Wagner và ông Valery Chekalov - người mà Mỹ coi là Phó giám đốc của Wagner.

    Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận chiếc máy bay phản lực Embraaer 135BJ Legacy 600 lao xuống mặt đất ở vùng Tver, khiến 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách trên máy bay thiệt mạng. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đang trong hành trình từ thủ đô Moscow (Nga) đến thành phố St. Petersburg. 

    Bình luận về vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/8 chia sẻ, ông Prigozhin là người có nhiều tài năng, “đóng góp đáng kể” cho chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga cũng tiết lộ, ông biết thủ lĩnh Wagner từ đầu những năm 1990 và mô tả ông Prigozhin là một “người đàn ông có số phận phức tạp”.  

    “Ông ấy từng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong cuộc đời song cũng có những thành công nhất định đối với bản thân và cả sự nghiệp chung", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh. Đồng thời, ông cho hay “ông trùm Wagner” là một doanh nhân tài năng, từng làm việc ở Nga và châu Phi trong lĩnh vực dầu khí, kim loại quý và đá quý.

    Cũng theo Tổng thống Putin, người sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner vừa trở về Nga từ châu Phi hôm 23/8. “Theo những gì tôi biết, ông ấy mới trở về từ châu Phi vào hôm qua. Ông ấy đã gặp một số quan chức tại Nga”, ông Putin nói.

    XEM THÊM: Lộ diện nhân vật có khả năng sẽ là lãnh đạo mới của Wagner

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không liên quan đến vụ máy bay chở ông Prigozhin. “Chúng tôi không liên quan gì đến chuyện đó”, hãng tin Strana của Ukraine dẫn lời ông Zelensky.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uy-ban-dieu-tra-nga-xac-nhan-ong-trum-wagner-thiet-mang-trong-vu-roi-may-bay-a588633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh yêu cầu tất cả lính tình nguyện tại Nga, bao gồm các thành viên Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner tuyên thệ trung thành với quốc gia.