+Aa-
    Zalo

    Vì sao ông Trump kiện cựu sĩ quan tình báo Anh Christopher Steele?

    (ĐS&PL) - Các luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cựu sĩ quan tình báo Christopher Steele đã “gây thiệt hại và đau khổ về cá nhân cùng danh tiếng” cho ông.

    Theo thông tin mới nhất trên RT, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiện ông Christopher Steele tại một tòa án ở Anh, với lập luận rằng hồ sơ của cựu sĩ quan tình báo này cáo buộc ông Trump có quan hệ với Nga vào năm 2016 đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Vương quốc Anh.

    Các luật sư của cựu Tổng thống cho biết, ông Steele đã “gây thiệt hại và đau khổ về cá nhân cùng danh tiếng” cho ông Trump, trong khi công ty Orbis Business Intelligence của ông vi phạm luật pháp của Anh.

    Trong tài liệu được gửi lên tòa hồi tháng trước, các luật sư cũng nói rằng ông Trump “buộc phải giải thích với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp rằng các cáo buộc đáng xấu hổ về đời tư của ông là sai sự thật”.

    Bên cạnh đó, họ cáo buộc ông Steele đã trình bày những phát biểu của mình theo “cách giật gân” một cách có tính toán nhằm “gây xấu hổ nghiêm trọng” cho nạn nhân.

    RT đưa tin, hồ sơ của ông Steele về Tổng thống Mỹ thứ 45 được BuzzFeed công bố vào tháng 1/2017, ngay trước lễ nhậm chức của ông Trump. Thời điểm đó, ông vừa giành chiến thắng gây “sốc” trước bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và đảng viên đảng Dân chủ cho rằng là nhờ có “sự can thiệp” của Nga.

    vi sao ong trump kien cuu si quan tinh bao anh christopher steele ava
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiện cựu sĩ quan tình báo Christopher Steele tại một tòa án ở Anh. Ảnh: RT/ Reuters

    Theo các luật sư của ông Trump, không chỉ thông tin cá nhân về cự Tổng thống trong hồ sơ “không chính xác” mà ông Steele còn “không thực hiện tất cả các bước phù hợp để đảm bảo tính chính xác của chúng”.

    Được biết, mặc dù hầu hết các cơ quan truyền thông Mỹ và nhiều đảng viên đảng Dân chủ, bao gồm cả các nhà lập pháp nổi tiếng, liên tục khẳng định phần lớn hồ sơ đã được chứng minh nhưng không một tuyên bố nào trong đó trở thành sự thật.

    Ông Steele thừa nhận đã chia sẻ hồ sơ với các nhà báo Mỹ nhưng phủ nhận “quảng cáo” tài liệu này sau bài đăng của BuzzFeed. Cựu sĩ quan tình báo Anh cũng khẳng định hồ sơ được viết trên một chiếc máy tính không kết nối mạng, nhờ đó dữ liệu được bảo mật. Hơn nữa, sau tháng 1/2017, Orbis không còn bản sao nào của hồ sơ này trên hệ thống của công ty.

    Các luật sư của ông Steele đã cáo buộc cựu Tổng thống Trump tiến hành “các thủ tục pháp lý “phù phiếm và lừa dối” chống lại thân chủ của họ và bác bỏ vụ kiện.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 11/10: Nguy cơ các nước châu Âu thiếu đạn dược cung cấp cho Kiev

    Tờ New York Times đã đưa tin về vụ kiện nói trên vào 10/10, lưu ý rằng thẩm phán Tòa án tối cao Matthew Nicklin sẽ xét xử vụ án từ ngày 16/10.

    Công ty Orbis trước đó từng thua trong vụ kiện về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến hồ sơ nói trên. Ông Mikhail Fridman và ông Pyotr Aven của Ngân hàng Alfa nhận được khoản bồi thường thiệt hại gần 23.000 USD/người vào năm 2020, do ông Steele đã có những tuyên bố sai lầm rằng họ đã thực hiện các khoản thanh toán bất hợp pháp cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-ong-trump-kien-cuu-si-quan-tinh-bao-anh-christopher-steele-a594785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan