+Aa-
    Zalo

    Viết sách dạy cách lừa các "bố đường", khi bị bắt giam cô gái thản nhiên tuyên bố lý do gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Cô gái bắt đầu bán sách hướng dẫn lừa đảo của mình vào năm ngoái với giá từ 10.000 yên đến 20.000 yên (tương đương 1,6 - 3,2 triệu VNĐ), kèm theo các lớp học riêng kèm một khoản phí bổ sung.

    Mai Watanabe, 25 tuổi, một "sugar baby" nổi tiếng trên mạng xã hội Nhật Bản, đã bị cảnh sát nước này bắt giữ vào tháng 8/2023 vì bán sách dạy cách "moi tiền" của các "sugar daddy" với những mánh khóe gây sốc.

    Theo đó, Watanabe, đến từ thành phố Nagoya, Nhật Bản, tự nhận là một kẻ lừa đảo hẹn hò. Năm ngoái, cô gái này bất ngờ công khai bán "sách hướng dẫn lừa đảo hẹn hò" cho những người theo dõi trên tài khoản cá nhân.

    viet sach day cach lua cac bo duong khi bi bat giam co gai than nhien tuyen bo ly do gay phan no 2
    Mai Watanabe, 25 tuổi, một "sugar baby" nổi tiếng trên mạng xã hội Nhật Bản. Ảnh: Youtube. 

    Sách có tựa đề, "Textbook for sugar babies: the right profile and magical words to make men pay" (Tạm dịch: Sách giáo khoa dành cho các Sugar Baby: Lý lịch phù hợp và những ngôn từ thần kỳ khiến đàn ông tự vung tiền). Cuốn sách này thảo luận về cách thức để tiếp cận những người đàn ông trung niên dễ dao động và moi số tiền lớn từ họ.

    Một trong những phần gây tranh cãi nhất cuốn sách này là đoạn dạy người đọc nói với các "bố đường" rằng mình có tuổi thơ bất hạnh, nhằm được họ đồng cảm và dễ chi tiền hơn. Các chiêu thức moi tiền khác gồm nói dối không thể làm việc do sức khỏe yếu và cần "sugar daddy" giúp đỡ trả tiền thuê nhà.

    viet sach day cach lua cac bo duong khi bi bat giam co gai than nhien tuyen bo ly do gay phan no 1
    Một trong những phần gây tranh cãi nhất cuốn sách này là đoạn dạy người đọc nói với các "bố đường" rằng mình có tuổi thơ bất hạnh, nhằm được họ đồng cảm và dễ chi tiền hơn. Ảnh: asahi.com.

    Sách hướng dẫn của Watanabe cũng dạy các "sugar baby" nên cẩn thận như thế nào khi nhận tiền từ các "sugar daddy" và những việc cần làm sau khi giao dịch. Cô ta nhắc nhở "sugar baby" phải biết cách thổ lộ tình cảm một cách chân thật để các "bố đường" yêu thương nhiều hơn và tiếp tục cho tiền.

    Theo nguồn tin từ Sở Cảnh sát Naka, Watanabe bắt đầu bán sách hướng dẫn lừa đảo của mình vào năm ngoái với giá từ 10.000 yên đến 20.000 yên (tương đương 1,6 - 3,2 triệu VNĐ), kèm theo các lớp học riêng kèm một khoản phí bổ sung. Truyền thông Nhật Bản đưa tin cô gái trẻ đã bán được khoảng 2.000 bản sách trước khi bị bắt.

    Cảnh sát bắt đầu điều tra Watanabe sau khi bắt giữ một phụ nữ 20 tuổi bị cáo buộc đã lừa đảo tổng cộng 10,65 triệu yên (khoảng 1,7 tỷ VNĐ) của hai người đàn ông ở tỉnh Aichi bằng cách sử dụng các "chiến thuật" từ sách của Watanabe.

    Tác giả, người có biệt danh "Itadakijoshi Riri-chan (Riri the Sugar Baby)" trên mạng, đã thừa nhận các cáo buộc và nói rằng cô biết rằng mình đang giúp khách hàng của mình phạm tội lừa đảo. 

    Câu hỏi mà cảnh sát đặt ra ở đây là: Tại sao nhiều khách hàng của Watanabe tin rằng với sự giúp đỡ của cô ta, họ cũng sẽ kiếm được tiền như các "sugar baby" khác?

    Người ta phát hiện ra rằng Watanabe vốn là một "papa katsu" (cách người Nhật gọi các cô gái trẻ tương tự như "sugar baby") nổi tiếng. Watanabe, sử dụng biệt danh "Itadakijoshi Riri-chan" (Riri the Sugar Baby) trên mạng xã hội, không phủ nhận những cáo buộc chống lại mình. Cô thậm chí biết rõ rằng mình đang giúp đỡ khách hàng thực hiện hành vi lừa đảo.

    Tháng 9/2023, tờ Mainichi đưa tin Watanabe bị buộc tội chiếm đoạt 27 triệu yên (khoảng 4,4 tỷ VNĐ) từ một người đàn ông 50 tuổi. Watanabe nói với nạn nhân rằng cô vay tiền người quen để mở cửa hàng thời trang riêng. Nếu không trả lại được số tiền này, cô sẽ phải bán thân vào nhà chứa. Người đàn ông 50 tuổi thương hại và cho vay tiền.

    Tháng 10/2023, một tờ báo khác đưa tin một người đàn ông 54 tuổi cũng đã bị Watanabe thuyết phục chuyển 117 triệu yên (gần 20 tỷ VNĐ) vào tài khoản của Riri the Sugar Baby.

    Sau khi bị bắt, câu nói duy nhất Watanabe khai với các điều tra viên về nguyên nhân đi lừa đảo là: "Tôi phạm tội vì muốn có tiền để ăn chơi".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-sach-day-cach-lua-cac-bo-duong-khi-bi-bat-giam-co-gai-than-nhien-tuyen-bo-ly-do-gay-phan-no-a598285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan