+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo phái nhịn ăn tại Kenya: Số thi thể tìm thấy tăng lên 73

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Kenya đã tìm thấy 73 thi thể được cho là tín đồ của một giáo phái Cơ Đốc với niềm tin rằng họ sẽ lên thiên đường nếu nhịn đói.

    Reuters dẫn thông tin từ một sĩ quan cảnh sát cho biết, cảnh sát Kenya đã phát hiện 73 thi thể, hầu hết đều từ các ngôi mộ tập thể trong một khu rừng tại miền Đông nước này. Các nạn nhân được cho là tín đồ của một giáo phái Cơ Đốc với niềm tin rằng họ sẽ lên thiên đường nếu nhịn đói.

    “Số thi thể tìm thấy hiện là 73 người”, Charles Kamau - thám tử phụ trách tại Malindi, hạt Kilifi chia sẻ. Ông Charles tiết lộ thêm rằng có 3 người nữa đã bị bắt nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Theo kênh NTV, một trong số những người bị bắt bị tình nghi là cộng sự thân cận của Paul Mackenzie - thủ lĩnh giáo phái.

    Được biết, Mackenzie đã bị bắt vào ngày 14/4 sau khi chính quyền địa phương nhận được phản ánh về hàng loạt ngôi mộ của ít nhất 31 tín đồ giáo hội. Truyền thông Kenya đưa tin rằng Mackenzie đã từ chối ăn uống trong thời gian bị giam giữ.

    vu giao phai nhin an tai kenya so thi the tang len 73
    Đến nay Cảnh sát Kenya đã tìm thấy 73 thi thể được cho là tín đồ của một giáo phái Cơ Đốc với niềm tin rằng họ sẽ lên thiên đường nếu nhịn đói. Ảnh: Reuters

    Số thi thể liên tục tăng lên khi các cuộc khai quật được tiến hành, dự tính còn tăng. Theo Hội chữ thập đỏ Kenya, 112 người đã được thông báo mất tích tại bàn tư vấn và tìm kiếm mà cơ quan này thành lập ở một bệnh viện địa phương.

    Trên Twitter, Tổng cục Điều tra hình sự thông tin tính đến nay, 33 người đã được giải cứu. Tổng thống Kenya William Ruto cho rằng những lời dạy của Mackenzie trái ngược với bất cứ tôn giáo đích thực nào.

    “Mackenzie giả vờ và ra dáng mục sư trong khi thực chất ông ta là một tên tội phạm khủng khiếp”, Tổng thống Ruto nói.

    Tổng thống Ruto cũng cho biết, ông đã chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra tận gốc và giải quyết “những người muốn lợi dụng tôn giáo để thúc đẩy hệ tư tưởng kỳ lạ, không thể chấp nhận được tại Cộng hòa Kenya đang gây ra những thiệt hại về nhân mạng”.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-phai-nhin-an-tai-kenya-so-thi-the-tim-thay-tang-len-73-a573412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan