+Aa-
    Zalo

    Vụ xin khai thác “kho báu” 3 tấn vàng ở Bình Thuận: Nghe lời người quen kể lại

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ xin khai thác 3 tấn vàng ở Bình Thuận, ông Huỳnh Phú Tân nói rằng chỉ nghe một người quen hiện đang sống ở Tánh Linh, khoảng 80 tuổi, kể lại.

    VietNamNet đưa tin ngày 12/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Thuận về việc ông Huỳnh Phú Tân (42 tuổi, trú tỉnh Bạc Liêu) xin khai thác “kho báu” 3 tấn vàng dưới lòng sông Cà Ty (tỉnh Bình Thuận).

    Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, ngày 1/4, ông Tân có đơn xin phép khai thác vật quý (đơn gửi lần thứ 3). Đơn vị đã phúc đáp và hướng dẫn ông thực hiện các nội dung theo quy định, để được xem xét việc "xin khai thác 3 tấn vàng do quân đội Nhật chôn giấu dưới sông Cà Ty".

    Tuy nhiên, ông Tân không thực hiện theo đúng các nội dung hướng dẫn. Cụ thể, ông không có phương án thăm dò và phương án khai thác vật quý, chỉ nêu ra một số ý về thời gian, cách thức thực hiện và xử lý tài sản sau thăm dò. 

    Đồng thời, ông Tân không cung cấp được bất kỳ tài liệu, hình ảnh, thông tin nào liên quan để chứng minh được có diễn ra sự việc và nguồn gốc về nơi chôn giấu “kho báu”.

    Sông Cà Ty ở tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Người Lao Động

    Sông Cà Ty ở tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Người Lao Động

    Qua hai lần (ngày 13/3 và ngày 10/4) tới gặp và làm việc trực tiếp tại sở, ông Tân cũng không cung cấp được thông tin nào cụ thể, rõ ràng liên quan tới “kho báu”.

    Cũng theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, ông Tân nói rằng chỉ nghe một người quen, hiện đang sống ở Tánh Linh (khoảng 80 tuổi), kể lại. Người này đặt vấn đề để ông Tân đứng ra xin khai thác, chứ không phải "cụ tổ" phát hiện như ghi trong đơn. Thế nhưng, ông Tân không chịu cung cấp thông tin cụ thể của người quen này. 

    Từ thực tế trên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận khẳng định không có cơ sở để xem xét, giải quyết việc xin khai thác “kho báu” 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty theo như đơn đề nghị của ông Tân.

    Theo báo Người Lao Động, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho rằng vật quý mà ông Tân ghi trong đơn xin khai thác là vàng, không phải là di sản văn hóa nên không thuộc chức năng quản lý nhà nước của đơn vị này.

    Từ đó, sở kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận thống nhất không xem xét, giải quyết đối với đơn xin khai thác 3 tấn vàng của ông Tân.

    "Trường hợp ông Huỳnh Phú Tân tiếp tục kiến nghị xin khai thác vật quý với điều kiện cung cấp thông tin, hình ảnh, tư liệu chứng minh được có sự việc và nguồn gốc về nơi chôn giấu vật quý, đề nghị UBND tỉnh giao cho các cơ quan chức năng tiếp nhận, tham mưu giải quyết theo quy định tại Nghị định 05/2017/NĐ-CP ngày 16/1/2017 và Nghị định số 29/2018/NĐ[1]CP ngày 5/3/2018 của Chính phủ", văn bản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận nêu.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-xin-khai-thac-kho-bau-3-tan-vang-o-binh-thuan-nghe-loi-nguoi-quen-ke-lai-a413158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan