+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại trường học ở Pakistan, 7 giáo viên thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một vụ xả súng đã xảy ra tại một ngôi trường cấp 3 ở thị trấn Parachinar, Tây Bắc Pakistan, khi học sinh đang làm bài thi cuối năm.

    Truyền thông Pakistan đưa tin, ngày 4/5 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra tại một ngôi trường cấp 3 ở thị trấn Parachinar, thủ phủ của huyện Kurram thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, giáp với Afghanistan, khi học sinh đang làm bài thi cuối năm. Vụ việc khiến ít nhất 7 giáo viên thiệt mạng.

    Hiện cảnh sát đang thu thập thêm thông tin và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    pakistan xa sung tai truong hoc khi hoc sinh dang thi cuoi nam dspl
    Xe cứu thương vận chuyển nạn nhân đến một cơ sở y tế. Ảnh: Minutemirror

    Trong khi đó, theo kênh truyền hình Geo TV, vụ xả súng mới nhất dường như là nhằm trả đũa cho vụ tấn công trước đó cùng ngày, cũng ở Parachinar làm một giáo viên thiệt mạng.

    Các giáo viên thiệt mạng trong hai vụ này đều là người Hồi giáo dòng Shiite thiểu số, trong một tỉnh có đa số là người Hồi giáo dòng Sunni. Hiện chưa rõ động cơ của cả hai vụ việc. 

    Cũng liên quan tới súng đạn, trước đó một ngày, hôm 3/5, một vụ tấn công đã xảy ra tại một trường học ở Belgrade, Serbia. 

    Cụ thể, một nam sinh 13 tuổi đã dùng hai khẩu súng lục của bố để thực hiện vụ xả súng trong trường học. Ban đầu, nam sinh này bắn một nhân viên bảo vệ, sau đó tiếp tục tấn công giáo viên và học sinh. Vụ tấn công khiến 9 người thiệt mạng gồm một nhân viên bảo vệ và 8 học sinh, trong khi 7 người khác bị thương, một số nguy kịch.

    Ngoài hai khẩu súng, nam sinh trên còn mang theo hai quả bom xăng và được cho là đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho vụ tấn công. "Cậu ta thậm chí còn vạch rõ tên của những học sinh mà cậu ta muốn sát hại và lớp của họ. Cậu ta chỉ chờ đến ngày này. Trước đó, cậu ta đã 3 lần đến trường bắn cùng bố", Cảnh sát trưởng Belgrade Veselin Milic cho biết.

    Sau vụ xả súng, nam sinh đã ra đầu thú. Tuy nhiên, do chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên nam sinh này chỉ bị đưa vào quản thúc tại một bệnh viện tâm thần, trong khi bố mẹ của cậu ta bị bắt.

    Mộc Miên(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-truong-hoc-o-pakistan-7-giao-vien-thiet-mang-a574396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan