+Aa-
    Zalo

    Ảnh: Bắc Kinh tiếp tục phong tỏa phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi số ca mắc COVID-19 hàng ngày lại tăng cao kỷ lục, Trung Quốc đã tái áp đặt các biện pháp phong tỏa phòng dịch nghiêm ngặt theo chiến lược zero COVID-19.

    Trung Quốc đang tiếp tục chứng kiến một đợt bùng phát COVID-19 mới khi số ca mắc hàng ngày tại nước này lại tăng lên mức kỷ lục. Theo đó, Trung Quốc một lần nữa áp đặt các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo chiến lược zero COVID-19, bao gồm phong tỏa và xét nghiệm diện rộng. Theo đó, phạm vi áp dụng các biện pháp này trải dài trung tâm sản xuất ở phía Nam Quảng Châu đến Bắc Kinh ở phía Bắc.

    bac kinh phong toa 2
    Bắc Kinh cùng nhiều thành phố khác ở Trung Quốc tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt. Ảnh: AP 

    Trong khi các biện pháp được áp dụng ở thủ đô của Trung Quốc đã bớt khắt khe hơn so với các khu vực khác, cuộc sống bình thường ở thành phố vẫn bị gián đoạn nghiêm trọng, vẫn chưa có lời nào về thời điểm các hạn chế sẽ được dỡ bỏ. Tuy các biện pháp phòng dịch ở Bắc Kinh bớt khắt khe hơn nhưng cuộc sống của người dân vẫn bị gián đoạn. 

    bac kinh phong toa
    Các biện pháp kiểm soát dịch ở Bắc Kinh bớt khắt khe hơn. Ảnh: AP 

    Bên cạnh việc đóng cửa hàng trăm cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng, các khu dân cư đã ở thủ đô Trung Quốc đang phong tỏa theo mức độ nghiêm trọng khác nhau. Một số khu vực cấm toàn bộ những người từ bên ngoài tới, bao gồm cả người giao hàng. Các nhà chức trách đã ra thông báo yêu cầu người dân không được rời khỏi nhà trừ khi thực sự cần thiết hoặc đi mua nhu yếu phẩm và tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

    bac kinh phong toa 1
    Nhiều khu vực ở Bắc Kinh dựng rào chắn kiểm soát người ra vào. Ảnh: AP 

    Nhiều khu vực khác thậm chí còn dựng rào chắn để ngăn người dân ra vào. Các lối ra vào đều có người bảo vệ và kiểm soát để đảm bảo chỉ những người có thẩm quyền mới có thể đi qua. Người dân muốn di chuyển vào khu vực này phải quét mã sức khỏe.

    bac kinh phong toa 3
    Người dân muốn ra vào một khu vực phải quét mã sức khỏe. Ảnh: AP 

    Trong những ngày này, đường phố Bắc Kinh vốn nhốn nhịp giờ đã trở nên yên tĩnh lạ thường khi phần lớn người dân ở nguyên trong nhà. Dù vậy, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng với những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt được áp đặt. 

    bac kinh phong toa 6
    bac kinh phong toa 7
    Thủ đô Bắc Kinh vắng vẻ do phần lớn người dân đều ở trong nhà. Ảnh: AP 

    Minh Hạnh(Theo AP) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-bac-kinh-tiep-tuc-phong-toa-phong-dich-covid-19-a558445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan