+Aa-
    Zalo

    Bảo quản đúng cách thức ăn đã nấu chín để bảo vệ sức khỏe chính bạn và gia đình

    (ĐS&PL) - Thức ăn đã được nấu chín nếu không bảo quản đúng cách thì các mối nguy hiểm đối với sức khỏe vẫn vẫn có thể xảy ra.

    Đồ ăn sau khi nấu chín, ăn không hết, cần được bảo quản như thế nào? Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi.

    Đồ ăn chín cần được bảo quản đúng cách

    Đồ ăn chín cần được bảo quản đúng cách

    Bảo quản thức ăn chín không cần tủ lạnh

    Muốn bảo quản thức ăn đã nấu chín mà không cần tủ lạnh, bạn hãy để thức ăn trong nồi. Đặt thức ăn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh các khu vực có nguồn nhiệt cao hoặc nơi có khả năng tỏa nhiệt, bởi làm vậy có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, nhanh chóng gây hư hỏng thức ăn.

    Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo, không nên để thức ăn chín quá 2 giờ đồng hồ trong nhiệt độ môi trường.

    Phân loại, bọc kín, cho vào tủ lạnh

    Bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh là rất cần thiết.

    Bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh là rất cần thiết.

    Bạn muốn bảo quản đồ ăn chín trong thời gian lâu, tốt nhất hãy bọc chúng lại bằng tấm màng bọc nilon, túi zip hoặc túi đựng thực phẩm, tốt nhất là các hộp đựng thực phẩm có nắp kín.

    Việc làm này sẽ giúp tủ lạnh gọn gàng, sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn xâm nhập đồ ăn của bạn. Không những vậy, mùi của thực phẩm không tỏa ra khắp tủ, gây khó chịu.

    Chờ thức ăn nguội mới bỏ vào tủ lạnh

    Hãy nhớ rằng, chỉ nên bỏ thức ăn đã nấu vào trong tủ lạnh khi chúng nguội hoàn toàn thôi nhé. Nguyên nhân là bởi khi thức ăn còn nóng, nếu được cất vào tủ sẽ bị biến chất, nhanh hỏng, hương vị cũng không còn được nguyên vẹn.

    Đặc biêt, hơi nóng từ thức ăn sẽ tỏa ra, ngưng đọng, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh phát triển, nảy nở, không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

    Thức ăn nấu chín để trong tủ lạnh được bao lâu?

    Mỗi loại đồ ăn có thời gian bỏa quản khác nhau

    Mỗi loại đồ ăn có thời gian bỏa quản khác nhau

    Cá và hải sản đã nấu chín nên chỉ nên dùng trong vòng 2 ngày sau khi bảo quản. Với cá thịt đông lạnh, nên sử dụng trong vòng chưa đầy 3 tháng.

    Thịt chế biến thành các món hầm, nước dùng hoặc nước sốt có thể sử dụng trong vòng 2 ngày sau khi bảo quản. Với đồ đông lạnh, thời gian bảo quản lên đến 4 tháng. Lượng chất béo càng cao thì  đồ ăn càng nhanh ôi thiu.

    Thịt các loại gia cầm có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 4 ngày sau khi chế biến. Với trường hợp cấp đông, bạn có thể bảo quản thịt trong thời gian lên tới 1 năm.

    Súp  có thể bảo quản đến 4 ngày trong tủ lạnh. Nếu cấp đông, súp có thể kéo dài thời gian bảo quản đến 3 tháng.

    Mì ống và cơm giữ hương vị trong 4 ngày nếu bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu 2 loại thực phẩm này được cấp đông có thể sử dụng trong vòng một tháng.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-quan-ung-cach-thuc-an-a-nau-chin-e-bao-ve-suc-khoe-chinh-ban-va-gia-inh-a411883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan