+Aa-
    Zalo

    Canada ban bố lệnh sơ tán bắt buộc trước tình hình cháy rừng ở Nova Scotia

    (ĐS&PL) - Giới chức ứng phó tình trạng khẩn cấp của Canada vừa ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với nhiều khu vực tại thị trấn Bedford thuộc tỉnh Nova Scotia.

    Ngày 30/5, CBC News đưa tin, giới chức ứng phó tình trạng khẩn cấp của Canada đã ban bố lệnh sơ tán bắt buộc đối với nhiều khu vực tại thị trấn Bedford (tỉnh Nova Scotia, Canada). Lệnh sơ tán bắt buộc được đưa ra sau khi các nhà chức trách ghi nhận một vụ cháy rừng mới và khả năng rò rỉ khí amoniac trong khu vực.

    Trước đó, cuối ngày 28/5, chính quyền thành phố Halifax (tỉnh Nova Scotia) đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi một vụ cháy rừng xảy ra, buộc người dân phải sơ tán và gây mất điện, ước tính khoảng 18.000 người bị ảnh hưởng.

    canada ban bo lenh so tan bat buoc truoc tinh hinh chay rung o nova scotia
    Khói từ đám cháy rừng bốc lên bao trùm các ngôi nhà ở Bedford (Nova Scotia, Canada) hôm 28/5. Ảnh: Reuters

    Trao đổi với CBC News, Thị trưởng thành phố Halifax Mike Savage nói rằng, các đội cứu hỏa đang nỗ lực dập đám cháy được báo cáo tại nhà máy sản xuất sữa Farmers Dairy gần đường Hammonds Plains.

    Trong khi đó, Phó giám đốc Sở Cứu hỏa Halifax David Meldrum cho hay, cơ quan chức năng đã ra lệnh sơ tán trên bán kính rộng do nguy cơ rò rỉ amoniac từ các bể chứa ở nhà máy Farmers Dairy.

    Theo thông tin từ nhà chức trách, các vụ cháy rừng cũng khiến khoảng 400 ngôi nhà ở tỉnh New Brunswick (Canada) phải sơ tán vào cuối tuần qua.

    Trong diễn biến liên quan, CNN dẫn lời các quan chức về thời tiết cho biết, khói từ các vụ cháy rừng dữ dội tại tỉnh Nova Scotia đang lan từ Canada sang Mỹ, ảnh hưởng đến các thành phố trên khắp vùng Đông Bắc trong ngày 30/5.

    Các đám cháy vẫn tiếp tục xảy ra khi Canada trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. Diện tích cháy lên đến hơn 101km2 và phá hủy nhiều tòa nhà, tạo ra những cột khói khổng lồ bao trùm khu vực. Ngày 29/5, giới chức trách tỉnh Noca Scotia đã ban bố lệnh cấm đốt rác trên toàn tỉnh do “mức độ nghiêm trọng của các đám cháy hiện tại.”

    Hồi đầu tháng 5/2023, tỉnh Alberta đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp tỉnh sau khi hàng chục nghìn người phải sơ tán do cháy rừng lan rộng chưa từng thấy.

    Đinh Kim(Theo Reuters, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canada-ban-bo-lenh-so-tan-bat-buoc-truoc-tinh-hinh-chay-rung-o-nova-scotia-a577225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan