+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 2/4: Nga kiểm soát thêm hơn 400km2 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 2/4, kể từ đầu năm 2024 đến nay, hơn 400km2 lãnh thổ Ukraine đã rơi vào tay quân đội Nga.

    "Kể từ đầu năm, 403km2 đã nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta", Bộ trưởng Quốc phòng NgaSergei Shoigu nhấn mạnh ngày 2/4.

    Cụ thể, các vùng lãnh thổ quân đội Nga mới chiếm thuộc các khu vực Donetsk, Kherson, Lugansk và Zaporizhzhia mà Nga tuyên bố đã sáp nhập vào năm 2022 bất chấp sự phản đối của Ukraine và phương Tây.

    "Quân đội Nga tiếp tục đẩy các đơn vị Ukraine về phía tây", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga khẳng định thêm trong cuộc họp với các chỉ huy quân đội Nga cùng ngày. Chiến sự trong suốt năm 2023 và các tháng vừa qua chủ yếu diễn ra ở phía đông Ukraine.

    "Quân đội Nga đang tiếp tục làm giảm sức chiến đấu của đối phương", tướng Shoigu nói tiếp. "Lực lượng Vũ trang Ukraine từ tháng 1 mất hơn 80.000 quân, 14.000 đơn vị vũ khí, trong đó có hơn 1.200 xe tăng và các loại thiết giáp".

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

    Ông Shoigu nhận định bất chấp không đạt được kết quả trên chiến tuyến, Ukraine vẫn cố thuyết phục phương Tây về khả năng chống lại lực lượng Nga. "Để đạt mục tiêu này, Ukraine cố gắng đưa xung đột sang lãnh thổ Nga, tổ chức tấn công và pháo kích nhằm vào dân thường", Bộ trưởng Shoigu cho biết.

    Quân đội Nga mở chiến dịch đáp trả, mở hai đợt tập kích quy mô lớn và 190 lần tấn công cục bộ nhằm vào các mục tiêu tại Ukraine. Mục tiêu của hoạt động này là hạ tầng quân sự và năng lượng của Ukraine, theo tướng Shoigu.

    Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin mà Bộ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra.

    Sau khi kiểm soát Avdeevka vào giữa tháng 2, Nga đã mở nhiều mũi tiến công trên chiến tuyến dài 1.000 km và đạt nhiều bước tiến. Trong khi đó, gói viện trợ quân sự trị cho Ukraine trị giá 60 tỷ USD vẫn mắc kẹt ở quốc hội Mỹ, còn hoạt động chuyển đạn pháo từ châu Âu tới nước này bị chậm tiến độ.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định Ukraine "đang đối mặt với những hạn chế về vật chất đối với năng lực phòng thủ". ISW ước tính Nga đã kiểm soát 100.000 km2, tương đương khoảng 1/5 diện tích lãnh thổ Ukraine.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2-4-nga-kiem-soat-them-hon-400km2-cua-ukraine-a410030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan