+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 3/11: Nga không kích dồn dập trong đêm, Ukraine chật vật đối phó

    (ĐS&PL) - Hàng chục máy bay không người lái cảm tử và tên lửa đã được Nga sử dụng trong cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lãnh thổ Ukraine.

    Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin mới nhất từ giới chức Ukraine cho biết, cuộc không kích hàng loạt bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa được Nga tiến hành trong đêm ngày 2 và rạng sáng ngày 3/11. Mục tiêu tấn công là cơ sở hạ tầng thuộc các tỉnh Lviv và Odesa cũng như các địa điểm dân sự ở thành phố Kharkiv và tỉnh Ivano-Frankivsk.

    Theo Không quân Ukraine, Nga đã sử dụng khoảng 40 máy bay không người lái cảm tử và tên lửa để tấn công lãnh thổ nước này. Trong đó, quân đội Ukraine đã bắn hạ tổng cộng 24 máy bay không người lái loại Shahed và một tên lửa dẫn đường Kh-59

    Thống đốc vùng Kharkiv - ông Oleh Syniehubov thông báo, 4 máy bay không người lái Nga đã nhắm mục tiêu vào thành phố Kharkov ở phía Đông Bắc, gây ra hỏa hoạn quy mô lớn cũng như làm hư hại một tòa nhà dân cư, cơ sở giáo dục, trạm dịch vụ, tòa nhà hành chính, nhà phụ, ô tô và nhà để xe.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 11 nga khong kich don dap trong dem ukraine chat vat doi pho

    Hỏa hoạn ở thành phố Kharkiv do cuộc tấn hôm 3/11 của Nga. Ảnh: Kyiv Independent

    Trong khi đó, Thống đốc vùng Lviv - ông Maksym Kozytskyi cho biết thông qua Telegram rằng 11 máy bay không người lái đã bị bắn rơi tại vùng này nhưng 5 chiếc khác đã tấn công một cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực. Tại vùng Odesa, lực lượng phòng không đã phá hủy thành công 2 máy bay không người lái do Iran thiết kế nhưng một cơ sở hạ tầng địa phương cũng đã bị đánh trúng.

    Theo Bộ Nội vụ Ukraine, tại tỉnh Ivano-Frankivsk phía Tây Ukraine, các mảnh vỡ từ một chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi đã rơi xuống một ký túc xá ở quận Kalush, gây ra hỏa hoạn. Máy bay không người lái của Nga cũng đã nhằm vào một địa điểm quân sự trong khu vực.

    Tên lửa dẫn đường Kh-59 bị đánh chặn trên quận Kropyvnytskyi ở tỉnh Kirovohrad và 3 máy bay không người lái khác bị bắn rơi ở tỉnh Mykolaiv. Các thống đốc khu vực không đưa ra bất kỳ báo cáo nào về thương vong sau vụ tấn công quy mô lớn của Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó thông báo rằng lực lượng phòng không nước này vẫn đang hoạt động ở các khu vực gồm Kharkiv, Zaporizhzhia, Kherson, Mykolaiv, Odesa, Kyiv, Kirovohrad, Lviv, Vinnytsia và Khmelnytskyi.

    “Chúng tôi nhận thấy rằng khi mùa đông đến gần, các lực lượng Nga sẽ cố gắng gây ra nhiều thiệt hại hơn. Chúng tôi sẽ đáp trả kẻ thù”, ông Zelensky tuyên bố đanh thép.

    Đầu tháng 10 năm ngoái, ngay khi mùa đông bắt đầu, các lực lượng Nga cũng đã tiến hành một loạt cuộc tấn công lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

    Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của Ukraine dẫn đến mất điện trên diện rộng. Các công ty năng lượng và chuyên gia Ukraine tin tưởng rằng Nga sẽ lại sử dụng chiến thuật tương tự trong năm nay khi mùa đông đang đến gần.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-11-nga-khong-kich-don-dap-trong-dem-ukraine-chat-vat-doi-pho-a598009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan