+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 7/11: Nga dự trữ tên lửa, chuẩn bị không kích lớn vào Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã dự trữ một số lượng tên lửa đáng kể, chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng Ukraine trong mùa đông sắp tới.

    Theo thông tin mới nhất từ Newsweek, ngày 6/11, ông Vadym Skibitskyi - đại diện Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine (HUR) cho biết, Nga đã sản xuất "115 tên lửa có độ chính xác cao" để tăng cường kho vũ khí mùa đông chỉ trong tháng 10.

    Các tên lửa hành trình mới được sản xuất bao gồm 40 tên lửa Kh-101, 20 tên lửa Kalibr, 12 tên lửa Iskander-K và 9 tên lửa Kh-32. Ngoài ra còn có 30 tên lửa đạn đạo Iskander-M và 4 tên lửa đạn đạo phóng từ trên không Kinzhal.

    Kyiv Post đưa tin, ông Skibitskyi cũng nhận định trong một buổi phỏng vấn với RBK-Ukraine rằng, Nga đang lên kế hoạch tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine "khi tiêu thụ điện đạt đỉnh điểm" trong thời tiết lạnh giá của mùa đông. Song, ông nhấn mạnh Moscow sẽ khó đạt được kết quả mà họ mong đợi.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 7 11 nga du tru ten lua chuan bi khong kich lon vao ukraine
    Nga được cho là đang dự trữ tên lửa, chuẩn bị không kích lớn vào Ukraine. Ảnh: Pravda

    "Quân đội Nga đang chờ đợi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C. Đây sẽ không phải là các cuộc tấn công giống như năm ngoái. Chúng tôi đã chuẩn bị và hiểu cách thức họ vận hành, những mục tiêu họ nhắm tới cũng như tiến hành các biện pháp để bảo vệ hệ thống năng lượng của mình”, ông Skibitskyi nói.

    Đầu tháng này, ông Oleksii Danilov - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cũng từng thông tin rằng, Nga đang dự trữ vũ khí và chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine khi nhiệt độ giảm xuống trong mùa đông.

    “Kẻ thù gần đây đã giảm số lượng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng trong lĩnh vực năng lượng. Hiện tại, họ đang dự trữ vũ khí để tấn công chúng ta khi mùa đông đến”, ông Danilov nói.

    Tuy nhiên, quan chức Ukraine cũng tuyên bố rằng chính phủ và các công ty năng lượng đang làm mọi thứ có thể để đối phó với một kịch bản như vậy. Ông nhấn mạnh rằng hầu hết cơ sở hạ tầng quan trọng của quốc gia đều "trong tầm kiểm soát" của nhà nước và các đối tác nước ngoài đang cung cấp thêm hệ thống phòng không.

    Truyền thông Ukraine đưa tin, Nga có khả năng sản xuất tới 120 tên lửa tầm xa mỗi tháng. Trong tháng 9, Moscow đã phóng hơn 100 tên lửa về phía Kiev nhưng chỉ có 40 tên lửa được Nga sử dụng vào tháng 10.

    Trong khi đó, Đại diện Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine (HUR) khẳng định rằng tổng số tên lửa hành trình mà Nga đang sở hữu gồm:

    - 165 tên lửa Kalibr

    - 160 tên lửa Kh-101, Kh-555 và Kh-55 cùng đầu đạn

    - 290 tên lửa Iskander-M và Iskander-K

    - 80 tên lửa Kinzhal

    - 150 tên lửa Kh-22/Kh-32

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-7-11-nga-du-tru-ten-lua-chuan-bi-khong-kich-lon-vao-ukraine-a598431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan