+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ Indonesia bức xúc đòi hủy giải vô địch quốc gia, lý do là gì?

    (ĐS&PL) - Cầu thủ người Indonesia Muhammad Tahir tỏ ra khá bức xúc về việc đội nhà nhập tịch cầu thủ ồ ạt, việc này khiến nỗ lực của những cầu thủ nội địa đang trở nên vô ích.

    Chia sẻ với truyền thông, cầu thủ người Indonesia Muhammad Tahir tỏ ra khá bức xúc về việc đội nhà nhập tịch cầu thủ ồ ạt. Anh cho biết: 

    "Indonesia bây giờ đã có quá nhiều cầu thủ nhập tịch từ châu Âu. Không phải là không tốt cho nền bóng đá. Nhưng như vậy, chúng ta tổ chức các giải đấu trong nước để làm gì?

    Chúng tôi (các cầu thủ chính gốc Indonesia) vừa mất đi cơ hội. Các cầu thủ kia (nhập tịch) chơi bóng ở nước ngoài còn chúng tôi chơi ở trong nước. Chúng tôi rõ ràng bị đánh giá thấp hơn và thiệt thòi hơn. Nếu về mặt chất lượng thì 11 cầu thủ chúng tôi cũng giống như họ. Không có nhiều khác biệt về trình độ.

    PSSI hãy thử tổ chức một trận đấu giao hữu giữa các cầu thủ địa phương nhập tịch. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ thắng vì chúng tôi có niềm tự hào trên ngực áo”.

    Cầu thủ Muhammad Tahir là người bảo vệ quyết liệt quan điểm hạn chế nhập tịch.

    Cầu thủ Muhammad Tahir là người bảo vệ quyết liệt quan điểm hạn chế nhập tịch. 

    Vấn đề nhập tịch cũng đang chia rẽ bóng đá Indonesia ra làm hai nửa. Một nửa ủng hộ chính sách này vì nó đang mang tới thành công, giúp Indonesia cải thiện đáng kể sức mạnh. Phần còn lại cho rằng Indonesia đang “đốt cháy” giai đoạn và nó sẽ không tốt cho nền bóng đá.

    Các CĐV tin rằng những cầu thủ nhập tịch sẽ không có khát khao bằng dàn cầu thủ địa phương, trong khi số cầu thủ trong nước sẽ cạn khát khao cống hiến cho đội tuyển.

    Muhammad Tahir là người bảo vệ quyết liệt quan điểm hạn chế nhập tịch. Tiền vệ 30 tuổi hiện đang thi đấu ở giải hạng Nhì Indonesia, trong màu áo CLBB PSBS Biak. Trước đó, anh đã nhiều năm thi đấu ở giải hàng đầu Indonesia Liga 1. Tại vòng loại World Cup 2022, Muhammad Tahir cũng từng được HLV Shin Tae Yong triệu tập nhưng cuối cùng không thể ra sân vì vướng mắc một số thủ tục.

    Các cầu thủ 100% dòng máu Indonesia khó cạnh tranh với dàn sao nhập tịch từ châu Âu. Ảnh: Tiền phong.

    Các cầu thủ 100% dòng máu Indonesia khó cạnh tranh với dàn sao nhập tịch từ châu Âu. Ảnh: Tiền phong.

    Chia sẻ về điều này, cầu thủ nhập tịch Marc Klok của Indonesia cũng đã từng lên tiếng cho biết: "Đúng, chúng tôi đều thuộc ĐT  Indonesia, mọi người đều là người Indonesia. Nhưng không sao, nhiều người có thể sinh ra ở Hà Lan hay sao cũng được. Nhưng chúng tôi đều mang dòng máu Indonesia và muốn cống hiến cho đội bóng".

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-thu-indonesia-buc-xuc-oi-huy-giai-vo-ich-quoc-gia-ly-do-la-gi-a410620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan